Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Hội thảo chuyên đề tháng 12/2017 tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

Lúc 13 giờ 30 ngày 19/12/2017, tại Hội trường A Bệnh viện NĐĐN Phòng Đào tạo - Nghiên cứu khoa học - Chỉ đạo tuyến đã tổ chức buổi Hội thảo chuyên đề với các nội dung sau: - Hen suyễn trẻ em - Xử trí đợt cấp đến điều trị duy trì; Báo cáo viên:BSCKII. Đặng Thị Kim Huyên -TK KB - BVNĐ2 TP HCM - Các khối sưng lành tính vùng âm hộ - âm đạo ở trẻ em; Báo cáo viên: BSCKII. Phan Trần Đức - Trưởng khối Ngoại – BV NĐĐN

bsduc1.png
 Tham dự buổi Hội thảo có sự hiện diện của:

     -ThS BS CKII Nguyễn Lê Đa Hà – Giám đốc BV NĐĐN.

     -BS CKI Nguyễn Thị Thúy Nga - Phó Giám đốc BV NĐĐN.

     -Ths BS Lê Anh Phong - Phó Giám đốc BV NĐĐN.

     Cùng các Bác sỹ, Dược sỹ, Cử nhân đang công tác tại BV NĐĐN, các bác sỹ công tác tại các bệnh viện trong tỉnh, Trung tâm Y tế, các bác sỹ công tác trong lĩnh vực Nhi khoa…

     Đến với buổi hội thảo, BS Huyên BVNĐ 2 TPHCM đã có những chia sẻ về bệnh Hen suyễn ở trẻ em như: điều trị cơn hen cấp, vai trò ICS, quản lý hen (chuẩn đoán, đánh giá, điều trị)… Theo BS Huyên, để tiếp cận chẩn đoán hen bác sỹ cần phải hỏi bệnh sử, và khám lâm sàng; quá trình này, cần lưu ý những yếu tố gợi ý, chẩn đoán phân biệt hoặc trường hợp hen phối hợp bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Trong việc điều trị, BS Huyên cũng lưu ý chỉ số dự đoán hen điều chỉnh đối với trẻ dưới 3 tuổi. 

     Qua phần trình bày của BS Huyên, BS Đa Hà – GĐ BV NĐĐN đã đề ra phương hướng sắp tới sẽ nâng cấp hệ thống quản lý hen tại BV NĐĐN, cùng sự hỗ trợ của Bệnh viện Nhi đồng 2, để việc quản lý hen đi vào chiều sâu.  

     Chia sẻ những kinh nghiệm trong điều trị các khối sưng lành tính vùng âm hộ - âm đạo ở trẻ em, BS Đức đã trình bày thật ấn tượng về các tư thế khám (kèm hình ảnh), phân biệt các khối u lành tính vùng âm hộ, âm đạo với các tổn thương, các chỗ sưng bên trong âm hộ thông qua hình ảnh cụ thể cùng hướng điều trị. Trường hợp Sa niệu quản lạc chỗ (tần suất 1/4000 trẻ) bilan chẩn đoán hình ảnh là không thể thiếu; hoặc hình ảnh của các dạng polyp, thoát vị ống Nuck, phì đại môi bé, Teratome vùng tầng sinh môn… cũng được BS Đức chia sẽ bằng hình ảnh minh họa. 

     Buổi hội thảo đã cung cấp và bổ trợ một số kiến thức chuyên ngành cho các bác sỹ và là dịp trao đổi, học tập kinh nghiệm của tuyến trên.

Thanh Thuận

 P. CTXH - Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn