Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bệnh viện đa khoa Thống Nhất: Thực hiện mô hình hay, hướng đến sự hài lòng người bệnh

Thời gian qua, Bệnh viện ĐK Thống Nhất đã triển khai thực hiện khá hiệu quả mô hình “Nụ cười công sở” và “Tuyên dương dưới cờ”. Việc thực hiện hiệu quả các mô hình đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng điều trị; tạo môi trường thân thiện, phong cách và thái độ phục vụ chu đáo của nhân viên y tế.

BVTNhat.jpg
Trong ảnh: Các bác sĩ thăm hỏi sức khỏe một sản phụ sinh con tại khoa Sản, Bệnh viện ĐK Thống Nhất.
 

Tạo môi trường thân thiện với bệnh nhân

     Tại Bệnh viện ÐK Thống Nhất, hoạt động khám bệnh từ khâu tiếp nhận, bốc số đến khám, chỉ định xét nghiệm, đóng tiền và đọc kết quả... đã tạo cho người bệnh niềm tin và sự thoải mái từ thái độ phục vụ, chăm sóc người bệnh của cán bộ, nhân viên bệnh viện.

     Tại quầy tiếp nhận bệnh nhân, do số bệnh nhân tham gia khám bệnh thường đông vào mỗi buổi sáng nên bệnh nhân được hướng dẫn xếp gọn gàng theo 4 hàng tương đương với mỗi cửa khám. Bên trên cửa khám đều có bảng ghi rõ những đối tượng ưu tiên và cửa ưu tiên luôn thực hiện đúng theo quy định khám cho người già trên 80 tuổi, người khuyết tật, phụ nữ có thai trên 7 tháng… Ðối với những bệnh nhân lần đầu thăm khám nơi đây, tại mỗi quầy hướng dẫn, bệnh viện đã bố trí sẵn những người trực hướng dẫn chi tiết cho người dân cách ghi sổ khám bệnh, thực hiện thăm khám gì, ở phòng nào, đi lối nào và thứ tự khám ra sao để tiết kiệm thời gian.

Mô hình "nụ cười công sở" tạo môi trường bệnh viện thân thiện, gần gũi

     Ðặc biệt, từ mô hình “Nụ cười công sở”, mỗi cán bộ, nhân viên trong bệnh viện luôn niềm nở với người bệnh, với đồng nghiệp và những người thăm khám, chăm sóc người nhà trong bệnh viện đã làm cho môi trường bệnh viện trở nên thân thiện hơn. Chị Hà Thị Giang, 45 tuổi, ngụ ở phường Tân Biên, TP. Biên Hòa cho biết: “Tôi rất hài lòng mỗi khi đến khám bệnh tại đây vì các y, bác sĩ hướng dẫn và khám bệnh rất nhiệt tình, vui vẻ. Hơn nữa, thời gian chờ từ khâu tiếp nhận đến khi phát thuốc cũng ngắn lại, giúp chúng tôi đỡ mệt mỏi”.

     Bác sĩ Phạm Văn Dũng, Giám đốc Bệnh viện ÐK Thống Nhất cho hay, mô hình “Nụ cười công sở” được triển khai trong bệnh viện nhằm yêu cầu các cán bộ, nhân viên y tế có phong cách, thái độ đúng, có nụ cười trên môi để tạo sự sẻ chia thông cảm, đồng hành với bệnh nhân để bệnh nhân ổn định tâm lý điều trị. Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thường hay căng thẳng, lo lắng, bởi vậy nhân viên y tế phải ứng xử khéo léo để họ hợp tác trong khám, chữa bệnh, tránh để bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có những hành động bức xúc.

Bệnh nhân ngày càng hài lòng

     Ðể thực hiện tốt mô hình “Nụ cười công sở”, Bệnh viện ÐK Thống Nhất đã quán triệt đến từng khoa phòng, cán bộ, viên chức, người lao động có thái độ ứng xử đúng mực với bệnh nhân, luôn niềm nở, tận tình giúp đỡ bệnh nhân, chia sẻ để họ an tâm điều trị. Bên cạnh đó, vào các buổi giao ban, Ban giám đốc bệnh viện cũng nhắc nhở các trưởng khoa, phòng lưu ý nhân viên thực hiện tốt mô hình. Phòng Quản lý chất lượng của bệnh viện sẽ thực hiện việc giám sát cán bộ, viên chức thực hiện mô hình “Nụ cười công sở” cũng như việc thực hiện y đức của nhân viên y tế. Nếu phát hiện cá nhân, tập thể nào làm chưa tốt sẽ nhắc nhở, chỉnh đốn để thực hiện tốt hơn.

     Theo đại diện Công đoàn Bệnh viện ÐK Thống Nhất, chính nhờ các mô hình này, trong nhiệm kỳ 2013 - 2017, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế đã dần dần được cải thiện, niềm tin của người bệnh vào cán bộ y tế được nâng lên, các phản ánh của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân giảm rõ rệt.

     Bên cạnh đó, Bệnh viện ÐK Thống Nhất còn thực hiện “Tuyên dương dưới cờ” để khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân, sáng tạo kỹ thuật ứng dụng hiệu quả trong chuyên môn. Ðến nay, bệnh viện đã tuyên dương dưới cờ và khen thưởng 153 cá nhân có thành tích trong công tác khám, điều trị, cấp cứu bệnh nhân, triển khai kỹ thuật mới, nhặt được của rơi trả lại cho bệnh nhân…

     Bác sĩ Phạm Văn Dũng cho biết thêm, mô hình “Nụ cười công sở” và “Tuyên dương dưới cờ” được thực hiện từ 3 năm trở lại đây. Từ khi thực hiện mô hình này đã có sự chuyển biến tích cực về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế đối với bệnh nhân; tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ngày càng cao hơn. “Có thể cơ sở vật chất của bệnh viện còn chật hẹp, xuống cấp, nhưng chúng tôi luôn xác định phải thay đổi tinh thần thái độ phục vụ ngày một tốt hơn để làm hài lòng bệnh nhân và để mỗi người dân đến với bệnh viện thấy tin tưởng, thoái mái nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện mô hình này và triển khai thêm các phong trào thi đua nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và tăng cường mức độ hài lòng của bệnh nhân”, bác sĩ Dũng nói.

T. Quế



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn