Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Hội thảo chuyên đề tháng 01/2018 tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

Lúc 13 giờ 30 ngày 23/01/2018 tại Hội trường B Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai (BV NĐĐN), Phòng Đào tạo – Nghiên cứu khoa học – Chỉ đạo tuyến đã tổ chức buổi Hội thảo chuyên đề với các nội dung sau: - Rối loạn tăng hoạt động giảm chú ý: Báo cáo viên (BCV): BS CKI Lê Linh Giang – Trưởng khoa Tổng hợp BV NĐĐN. - Một số nang thường gặp vùng hàm mặt: BCV: BS CKI Võ Quang Hải – Phó khoa Răng Hàm Mặt BV NĐĐN. Đến tham dự buổi Hội thảo có sự hiện diện của BS CKI Nguyễn Thị Thúy Nga - Phó Giám đốc BV NĐĐN; ThS BS Lê Anh Phong - Phó Giám đốc BV NĐĐN; ThS BS Chu Văn Thiện – Trưởng phòng ĐT-NCKH-CĐT.

bv nhi.png
 

    Chuyên đề “Rối loạn tăng hoạt động giảm chú ý” đã thu hút sự theo dõi của người tham dự. Theo BS Giang, Tăng động giảm chú ý (Attention deficit hyperactivity disorderm - ADHD) là một trong những rối loạn phát triển thường gặp ở trẻ em. Trẻ bị tăng động giảm chú ý thường có những hành vi hiếu động quá mức và khả năng tập trung kém dẫn đến kết quả học tập giảm sút; về lâu dài, nếu không được điều trị tốt thì việc hình thành tính cách, hành vi, tâm lý trong tương lai cũng sẽ bị ảnh hưởng xấu. Chẩn đoán là bước quan trọng nhất để dẫn đến quyết định đưa ra đường lối trị liệu, tất cả các chuyên gia đều cho rằng nên hết sức thận trọng khi đưa ra chẩn đoán trẻ mắc rối nhiễu này. Để chẩn đoán chính xác, trẻ cần được khám tổng thể về cơ thể, hỏi tiền sử gia đình và quan sát chính bản thân trẻ. Cần khám thính giác, thị giác để đo lường phản ứng; thăm khám về khả năng trí tuệ và vận động thông qua cách trẻ sử dụng đồ chơi. Xác định mức độ và chẩn đoán phân biệt với những rối loạn khác như tình trạng tự kỷ hay trẻ chậm phát triển trí tuệ. Cũng như các rối loạn khác, ADHD có nhiều mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng và tiên lượng phụ thuộc vào mức độ cũng như trẻ có được can thiệp kịp thời và đúng hướng hay không. 

    Chuyên đề 2 “Một số nang thường gặp vùng hàm mặt” do BS Hải trình bày. Theo BS Hải, Nang là một bọc bệnh lý được lát bởi biểu mô, chứa dịch lỏng hay chất sệt. Đế chẩn đoán nang: về lâm sàng chú ý răng, kết hợp X-quang và giải phẫu bệnh. BS Hải còn giới thiệu về một số nang thường gặp: Nang quanh chóp, Nang thân răng, Nang mọc răng, Nang nướu ở trẻ sơ sinh, Nang niêm dịch, Nang nhái… kèm hình ảnh minh họa và hướng xử trí. 

    Cuối buổi hội thảo là những ý kiến trao đổi sôi nổi xung quanh 2 chuyên đề trên. Đây là dịp mà các bác sỹ cùng học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong điều trị. Hoạt động này được Phòng Đào tạo – Nghiên cứu khoa học – Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai duy trì vào mỗi tháng.


Thanh Thuận

T3G  P. CTXH

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn