Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Người trưởng trạm gương mẫu

Tôi chưa có điều kiện đi nhiều nơi, chứng kiến được nhiều tấm gương của nhiều cơ quan đơn vị, nhưng có một tấm gương mà tôi biết rất rõ đó là Y sĩ Nguyễn Thành Công - Trưởng Trạm Y tế xã Tam Phước, thuộc Trung tâm Y tế TP. Biên Hòa.

bs cong.jpg
Ông Nguyễn Thành Công - Trưởng Trạm Y tế xã Tam Phước đang hướng dẫn công tác phun thuốc diệt muỗi.
 

     Tôi có cơ hội làm việc với anh 7 năm. Ngay từ những ngày đầu tiếp xúc với anh,  tôi đã rất quý trọng anh, người trưởng trạm giản dị, gần gũi, tận tâm và trách nhiệm. Anh đã cống hiến hết mình cho cộng đồng bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ.

     Năm 1986 sau khi tốt nghiệp Trường… , anh có nguyện vọng được công tác tại Trạm y tế xã Tam Phước, với mong muốn đóng góp một phần công sức của mình vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân tại nơi mình sinh sống. 

     Trong quá trình công tác tại trạm anh luôn nỗ lực phấn đấu trong công việc, luôn niềm nở, vui vẻ với bệnh nhân và đồng nghiệp. Đặc biệt, bản thân là người đứng đầu nên anh luôn ý thức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, ra sức học tập và có những giải pháp đổi mới trong các hoạt động chuyên môn để thực hiện đạt mục tiêu đề ra. Không những vậy, anh còn đề cao tinh thần “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và đã có nhiều hình thức tuyên truyền đến với nhân viên của mình trong việc thực hiện đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh qua các buổi nói chuyện, giao ban, qua những hành động thiết thực của anh khi khám bệnh cũng như tiếp xúc với người dân. Bởi vậy, tôi luôn bắt gặp anh khi khám bệnh, kê đơn, hướng dẫn sử dụng thuốc cho bệnh nhân đều có một thái độ vui vẻ, gần gũi, chu đáo. Dù mệt nhọc, anh vẫn không một lời phàn nàn hay gây khó khăn cho nhân dân.  

     Đối với đồng nghiệp trong trạm anh luôn quan tâm chia sẻ kinh nhiệm, giúp đỡ, hướng dẫn tạo điều kiện cho anh em phát huy năng lực của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với tinh thần cùng nhau tiến bộ, ai sai phạm anh thẳng thắn phê bình góp ý, có những việc anh làm chưa đúng anh sẵn sàng nhận khuyết điểm, nghiêm túc tự phê bình và khắc phục. Anh luôn tôn trọng và lắng nghe những ý kiến đóng góp của mọi người. Anh tâm niệm: ““Nhân vô thập toàn”, ai cũng có cái đúng, cái sai, quan trọng là biết sai để mà sửa và phải sửa cho đúng mới thôi”. 

     Ở vai trò Trưởng trạm, bản thân anh luôn nghiêm túc, gương mẫu thực hiện đúng quy chế làm việc, từ giờ giấc đến trang phục và nhắc nhở mọi người cùng thực hiện. Nhiều lần tôi chứng kiến anh mải mê làm việc quên cả giờ về. Có lần tôi ăn cơm xong là đã 12 giờ trưa, nhưng vẫn thấy anh mải miết bên bàn làm việc, tôi hỏi anh: “Sao giờ này anh vẫn chưa nghỉ ? Anh thản nhiên trả lời : Anh muốn làm cho xong công việc. Vừa nhận được công văn là anh xây dựng kế hoạch và triển khai ngay không để chậm trễ”.  

     Trong việc điều hành, quản lý công việc của trạm, anh cân nhắc phân công công việc cụ thể, phù hợp với khả năng của từng người và thường xuyên kiểm tra nhắc nhở để anh em thực hiện tốt.  Khi có việc khó, anh cùng hỗ trợ với anh em tháo gỡ để hoàn thành nhiệm vụ.

     Ở phương diện phòng chống dịch bệnh, anh luôn chú trọng công tác phòng bệnh hơn chữa bệnh. Vì vậy, anh đã chỉ đạo trạm thực hiện tuyên truyên phòng bệnh dưới nhiều hình thức, thậm chí anh còn đi cùng với nhân viên, cộng tác viên y tế của trạm đến tận nhà dân để tuyên truyền các biện pháp phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm cho người dân như SXH, TCM, Cúm… để họ biết cách phòng ngừa. 

     Khi có ổ dịch anh không ngại khó, ngại khổ, sát cánh cùng anh em, đội ngũ cộng tác viên đi vào vùng dịch bất chấp mọi điều kiện. Tôi còn nhớ có lần đi dập dịch SXH ở ấp Long Đức 1. Hôm đó anh trực tiếp chở cộng tác viên và máy phun để phun dập dịch, nhưng khi vào gần đến nơi thì trời đổ mưa, anh em ai cũng bị ướt. Anh động viên cộng tác viên gắng chờ mưa tạnh, nhưng mưa càng lúc càng to, anh đành phải xin ý kiến dời buổi phun hóa chất vào sáng hôm sau. Ngay sáng hôm sau anh lại tiếp tục cùng mọi người đi phun hóa chất diệt muỗi và khoanh vùng ổ dịch không để lây lan.

     Trong công tác tiêm chủng mở rộng, anh phân công công việc cụ thể, kiểm tra, đôn đốc thực hiện đúng quy trình từ khâu bốc số qua điện thoại, tư vấn, khám sàng lọc bệnh, tiêm, đến theo dõi sau tiêm để buổi tiêm chủng cho trẻ được an toàn, giúp giảm tải công việc cho anh em và giảm thời gian chờ đợi cho người dân.

     Với anh công việc nào cũng quan trọng, bởi vậy anh luôn nỗ lực hết mình và  thường xuyên chia sẻ công việc với anh em, tạo được sự đồng thuận giữa người lãnh đạo và nhân viên, từ đó đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ y tế, và mạng lưới y tế thôn ấp, cộng tác viên, tuyên truyền viên nhiệt tình, cùng nhau hết mình phục vụ nhân dân .  

     Gần 30 năm công tác, dù ở cương vị nào anh Nguyễn Thành Công cũng luôn làm tốt vai trò nhiệm vụ của mình. Ba lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.  Bằng khen của Bộ y tế, Bằng khen của UBND tỉnh và nhiều thành tích khác được các cấp, các ngành ghi nhận. Anh luôn được anh em trong trạm tín nhiệm và được nhân dân địa phương yêu mến. Nói đến anh, các đồng nghiệp trong ngành đều khen ngợi vì những cống hiến cho xã hội mà anh mang lại.

     Qua tấm gương của anh, tôi sẽ học hỏi ở anh sự giản dị, gần gũi, tận tâm và trách nhiệm để phấn đấu trong công việc. Tôi hy vọng chúng ta - mỗi một cán bộ y tế hãy thực hiện tốt việc nêu gương “nói đi đôi với làm”, tích cực chống chủ nghĩa cá nhân, thay đổi thái độ, phong cách phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “ chăm sóc sức khỏe nhân dân” mà Đảng và nhà nước đã giao phó. 

Bùi Thị Thùy

Trạm Y tế xã Tam Phước

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn