Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

LỄ KỶ NIỆM NGÀY CÔNG TÁC XÃ HỘI VIỆT NAM (25/03) TẠI BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG ĐỒNG NAI

Lúc 13 giờ ngày 20/03/2018 tại Hội trường A, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai; Phòng Công tác xã hội – Quan hệ công chúng (CTXH-QHCC) đã tổ chức Lễ Kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/03”. Buổi lễ nhằm nêu bật ý nghĩa, vai trò của nghề Công tác xã hội (CTXH), tuyên dương những cá nhân tích cực trong hoạt động CTXH tại bệnh viện trong năm 2017 vừa qua. Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ThS BS CKII Nguyễn Lê Đa Hà - Giám đốc bệnh viện; TSBS. Nguyễn Trọng Nơi - Phó Giám Đốc bệnh viện, TP. CTXH-QHCC; BSCKI. Nguyễn Thị Thúy Nga - Phó Giám đốc bệnh viện; ThSBS. Lê Anh Phong - Phó Giám đốc bệnh viện; Ban Chủ nhiệm các khoa, phòng; cùng sự tham dự của nhân viên toàn viện.

bv nhi.jpg

Các đại biểu tham dự buổi Lễ
 

     Hiện nay, nghề CTXH không chỉ hiểu là một hoạt động từ thiện mà đó là một nghề mang tính chất chuyên nghiệp đã được nhiều quốc gia trên thế giới công nhận. Tại BV NĐĐN, Phòng CTXH được thành lập từ ngày 02/03/2017 cho đến nay. Phòng hoạt động với 3 chức năng chính: Chăm sóc khách hàng – Từ thiện – Truyền thông Giáo dục sức khỏe. Trong năm qua, song song với công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhi thì các hoạt động xã hội luôn được tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên bệnh viện quan tâm, hưởng ứng. Phòng CTXH đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ, hướng dẫn quý phụ huynh về quy trình, thủ tục và giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của thân nhân bệnh nhi khi tới khám và điều trị tại bệnh viện thông qua đội ngũ Chăm sóc khách hàng. Hoạt động này đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ những khách hàng khi đến khám bệnh hoặc công tác tại bệnh viện, tạo một hình ảnh đẹp trong việc xây dựng thương hiệu Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Trong năm 2017 vừa qua, công tác từ thiện đã vận động nguồn hỗ trợ từ các mạnh thường quân nhằm giúp đỡ cho các gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có con, em đang điều trị tại bệnh viện. Đó là sự hổ trợ về mặt viện phí hoặc có khi chỉ là những bữa cơm, bữa cháo từ thiện... tất cả đã làm ấm lòng nhiều gia đình bệnh nhi trong lúc thập tử nhất sinh. Song song đó, hoạt động Truyền thông Giáo dục sức khỏe được tổ chức thường xuyên tại các khoa lâm sàng, nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết cho thân nhân bệnh nhi trong việc phối hợp điều trị và phòng bệnh cho trẻ. Không thể phủ nhận thành công của công tác an sinh xã hội phụ thuộc rất lớn vào CTXH và những người tham gia vào công tác này. Hoạt động CTXH đã giải quyết mối quan hệ giữa con người với con người, giảm bất bình đẳng và mâu thuẫn trong xã hội, mang lại niềm vui hạnh phúc và góp phần thúc đẩy phát triển đất nước. Ghi nhận những thành tích trên, TS BS Nguyễn Trọng Nơi, Trưởng phòng CTXH-QHCC đã tuyên dương 3 cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động CTXH tại bệnh viện trong năm 2017 vừa qua: CN Hồ Thị Thanh Thuận, CĐĐD Vũ Thị Ơn và CĐĐD Trần Thị Thanh.

     Kết thúc buổi lễ, ThSBSCKII. Nguyễn Lê Đa Hà - Giám đốc bệnh viện, phát biểu ghi nhận những thành tích hoạt động CTXH trong năm qua của phòng; đồng thời, đề ra phương hướng sắp tới trong việc mở rộng Mạng lưới Chăm sóc khách hàng trong khu điều trị nội trú. 

     Thực hiện theo đề án 32/2010/QĐ-TTg, ngày 23/3/2010 Phê duyệt Đề án phát triển nghề CTXH giai đoạn 2010 – 2020 của Thủ tướng Chính phủ, Ban Giám đốc BV NĐĐN đã rất quan tâm triển khai và phát triển hoạt động CTXH tại bệnh viện. Chính hoạt động này đã góp phần giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa người bệnh và thầy thuốc, hạn chế phát sinh các vấn đề xã hội, nâng cao chất lượng điều trị. Bên cạnh đó, bệnh viện quyết tâm thực hiện tốt và tiếp tục hoàn thiện để CTXH ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước; hướng tới một xã hội lành mạnh, công bằng, hạnh phúc cho người dân và xây dựng hệ thống an sinh xã hội tiên tiến; phát huy truyền thống tương thân tương ái, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam.

Thanh Thuận

T3G  P. CTXH



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn