Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Tập huấn phần mềm lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân

Ngày 6-9, Sở Y tế phối hợp với Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel Đồng Nai) tổ chức tập huấn hướng dẫn phần mềm lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân cho trạm y tế các xã, phường trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

BS Vu HSSK.jpg
 TB.BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc buổi tập huấn

     Theo đó, phần mềm quản lý sức khỏe cá nhân bao gồm các chức năng chính như: quản lý hồ sơ sức khỏe, quản lý hộ gia đình, báo cáo thống kê và liên thông dữ liệu từ các hệ thống khác như: tiêm chủng quốc gia, quản trị bệnh viện.

Việc lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân sẽ đảm bảo cho mỗi người dân có một hồ sơ sức khỏe duy nhất, thống nhất lưu trữ trong hệ thống quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử quốc gia. Khi có hồ sơ quản lý sức khỏe, mỗi người khi khám chữa bệnh có thể dịch chuyển thông suốt trong hệ thống y tế. Các thông tin về sức khỏe người bệnh được cung cấp cho thầy thuốc nhanh chóng, chính xác tạo thuận lợi cho việc chẩn đoán và điều trị..

     Bên cạnh đó, hệ thống quản lý sức khỏe toàn dân còn giúp quản lý tốt các nhóm bệnh, tình hình tử vong, các yếu tố gia đình, môi trường sống, nguồn nước… 

     Được biết trong tháng 9 sẽ đào tạo cho tất cả các trạm y tế trên địa bàn tỉnh, mục tiêu đến cuối năm 2018 có hơn 90% dân số tỉnh Đồng Nai sẽ có hồ sơ sức khỏe cá nhân và mã số ID, sau khi phần hồ sơ sức khỏe hoàn thành sẽ kết nối với phần mềm khám chữa bệnh tại các bệnh viện. Như vậy mỗi người dân sẽ có một hồ sơ sức khỏe cá nhân từ khi sinh ra cho đến khi mất đi với đầy đủ các thông tin, tiền sử khám,chữa bệnh. 

     TS.BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh để hồ sơ sức khỏe cá nhân được triển khai đúng tiến độ cần có sự quyết tâm cao, sự đồng lòng, tận tâm của mỗi cán bộ y tế trong thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hoàn Lê 



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn