Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Kiểm tra công tác điều trị bệnh sởi

Sáng 27/9, Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung đã dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác điều trị bệnh sởi tại bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

soi.jpg
Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác điều trị bệnh sới tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc, bệnh viện Nhi đồng ĐN.
 

     Báo cáo với đoàn, lãnh đạo bệnh viện cho biết, bệnh sởi nhập viện điều trị tăng đột biến từ đầu tháng 9 đến nay, trong tháng có 28 ca khám và điều trị, tăng 24 ca so với tháng trước (4 ca). Trong đó có 4 ca phải thở máy và 1 ca thở oxy. Đối tượng mắc sở chủ yếu là nhóm trẻ dưới chín tháng tuổi (chưa đến độ tuổi tiêm chủng vắc-xin phòng sởi), trẻ chưa được tiêm đầy đủ vắc-xin phòng bệnh (do trẻ bị ốm nên hoãn tiêm và bị tiêm muộn), cha mẹ không đưa trẻ đi tiêm, hoặc tiêm không đúng lịch... cho nên trẻ chưa có đủ miễn dịch. Bệnh viện đã tổ chức công tác thu dung, cấp cứu, phân luồng khám bệnh, thiết lập khu vực riêng khám, cách ly, điều trị và cấp cứu bệnh nhân sởi để hạn chế đến mức thấp nhất trường hợp tử vong. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, phòng chống lây nhiễm chéo.

     Lãnh đạo Sở Y tế ghi nhận sự chuẩn bị và cố gắng của bệnh viện trong khám và điều trị bệnh sởi và lưu ý bệnh viện nâng cao hơn nữa các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để phục vụ tốt công tác điều trị bệnh sởi; tổ chức tập huấn các hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh sởi do Bộ Y tế ban hành cho nhân viên y tế tham gia chẩn đoán và điều trị bệnh sởi, nhất là khu vực phòng khám, khu cấp cứu, điều trị người bệnh... 

     Được biết, đến thời điểm hiện tại đã có 137 ca mắc sở trong toàn tỉnh, tăng 135 ca so với cùng kỳ năm 2017 (chỉ 2 ca), tập trung chủ yếu ở các huyện Nhơn Trạch, Long Thành và TP. Biên Hòa.

TB



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn