Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Phát động chiến dịch rửa tay với xà phòng để phòng chống bệnh tay chân miệng

Vừa qua, tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám (TP.Biên Hòa), UBND TP.Biên Hòa phối hợp cùng ngành Y tế, ngành Giáo dục tổ chức lễ phát động chiến dịch rửa tay với xà phòng để phòng chống bệnh tay chân miệng. Đến dự lễ phát động có Viện trưởng Viện Pastuer TP.HCM Phan Trọng Lân.

rua tay TCM.jpg
Các đại biểu và các em học sinh thực hành rửa tay bằng xà phòng
 

     Phát biểu tại lễ phát động, Viện trưởng Viện Pastuer TP.HCM Phan Trọng Lân kêu gọi toàn thể các giáo viên, các bậc phụ huynh, những người trực tiếp chăm sóc trẻ tại các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học và hộ gia đình có con nhỏ dưới 5 tuổi tại Đồng Nai thực hiện tốt việc thường xuyên rửa tay bằng xà phòng khi chăm sóc trẻ, trước khi cho trẻ ăn và sau khi đi vệ sinh. Viện trưởng Viện Pastuer TP.HCM nhấn mạnh, bệnh tay chân miệng và bệnh dịch lây qua đường tiêu hóa có thể dự phòng bằng cách thực hành tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường. Việc rửa tay bằng xà phòng đúng cách cho trẻ em và người trực tiếp chăm sóc trẻ, khử trùng đồ chơi, vật dụng của trẻ, vệ sinh các bề mặt như bàn ghế, đồ chơi của trẻ, là việc làm hiệu quả nhất để giảm nguy cơ nhiễm vi rút gây bệnh tay chân miệng.

     Tại buổi lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phan Chí Cường cũng đề nghị các ngành, các tổ chức chính trị, xã hội, UBND 30 phường, xã chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống bệnh tay chân miệng; tập trung công tác tuyên truyền trong nhân dân, đặc biệt nhóm đối tượng có con nhỏ có nguy cơ cao mắc bệnh truyền nhiễm. Ngành Y tế cần tập trung giám sát ca bệnh, khoanh vùng dập dịch, không để dịch lan rộng; chủ động cách ly và chữa bệnh kịp thời không để từ vong. Ngành Giáo dục thành phố cần chỉ đạo các nhà trẻ, mẫu giáo phối hợp với ngành Y tế triển khai các biện pháp chống dịch trong nhà trường, vệ sinh môi trường, thông báo cho phụ huynh không cho trẻ đến lớp khi mắc bệnh; phối hợp ngành y tế tổ chức kiểm tra, giám sát các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong nhà trường…

     Kết thúc lễ phát động, các đại biểu và các em học sinh tham gia thực hành mẫu 6 bước rửa tay bằng xà phòng đúng cách theo hường dẫn của ngành Y tế, đảm bảo bàn tay luôn sạch , mang lại hiệu quả phòng bệnh.

     Được biết từ đầu năm đến nay toàn TP. Biên Hòa ghi nhận 1.829 ca tiêu chảy, 2.636 ca mắc bệnh tay chân miệng. 

Hoài An



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn