Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Triển khai dự án “Hệ thống dự báo Mô hình sốt xuất huyết dựa trên số liệu vệ tinh”

Sáng ngày 22/3, Đoàn công tác của Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) do bác sĩ Đinh Thanh Tùng – cán bộ phụ trách mảng y tế thuộc UNDP làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh để triển khai Dự án “Hệ thống dự báo Mô hình sốt xuất huyết dựa trên số liệu vệ tinh” (Dự án D-MOSS) tại Đồng Nai.

TTYT Du Phong.jpg

 Chuyên gia thuộc Tổ chức Y tế thế giới giới thiệu về dự án D-MOSS.

     Dự án được tài trợ bởi Chương trình Đối tác Quốc tế của Cơ quan Vũ trụ Vương quốc Anh, sẽ sử dụng công nghệ Quan trắc Trái đất để phát triển công cụ cảnh báo dịch sốt xuất huyết và đưa ra các đánh giá về nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua vật chủ trung gian trong bối cảnh biến đổi khí hậu và sử dụng đất trong tương lai. 

     Theo bác sĩ Đinh Thanh Tùng đây là lần đầu tiên một hệ thống dự báo dựa trên quan trắc Trái Đất cho phép những người ra quyết định xác định được các khu vực có rủi ro cao đối với dịch bệnh trước khi bùng phát dịch để sử dụng các nguồn lực nhằm giảm sự lây lan và tăng cường kiểm soát dịch bệnh.

     Dự án sẽ được triển khai trong 3 năm, từ năm 2019 đến năm 2021 và sẽ đi vào triển khai chi tiết vào tháng 6 tới tại 4 tỉnh Đồng Nai, Hà Nội, Khánh Hòa, Đắk Lắk. Sau đó sẽ đánh giá hiệu quả dự án, nếu thực hiện thành công sẽ nhân rộng ra các tỉnh khác trong cả nước.

Gia Nhi



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn