Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Gần 3.700 ca mắc sốt xuất huyết

Vừa qua, tại Trung tâm văn hóa Thông tin thể thao huyện Long Thành, Ban chỉ đạo toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Asean phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 9, ngày vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân và triển khai chiến dịch diệt lăng quăng năm 2019.

asean1.jpg

 BS.CKII Huỳnh Cao Hải - Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi lễ.

     Phát biểu tại buổi lễ BS.CKII Huỳnh Cao Hải - Phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, trong nhiều năm qua, ngành y tế Đồng Nai luôn chủ động và triển khai nhiều biện pháp phòng chống sốt xuất huyết, công tác này đã được các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể tham gia một cách tích cực, nhân dân hưởng ứng tốt, nhờ đó ngành y tế đã khống chế kịp thời số ca tử vong và không để dịch lan rộng. Tuy nhiên hiện nay dịch sốt xuất huyết vẫn đang diễn biến phức tạp, từ đầu năm 2019 đến nay toàn tỉnh nghi nhận gần 3.700 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong. 

     Bệnh sốt xuất huyết do muỗi truyền và hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, biện pháp phòng ngừa hiệu quả chủ yếu là diệt lăng quăng, diệt muỗi, vệ sinh môi trường trong cộng đồng dân cư, phun hóa chất diệt muỗi. Theo đó mỗi người dân, mỗi đoàn thể, các công ty nhà máy xí nghiệp hãy dành 10 phút hàng tuần để tự làm sạch chỗ mình ở, nơi mình làm việc, không để tụ đọng nước làm phát sinh lăng quăng... Phương châm phòng bệnh sốt xuất huyết đó là “không có lăng quăng không có sốt xuất huyết”.

     Cũng tại buổi lễ BS. Huỳnh Cao Hải đã kêu gọi toàn thể người dân hưởng hứng ngày vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân bằng cách thường xuyên rửa tay bằng xà phòng để hạn chế mắc các bệnh truyền nhiễm đồng thời góp phần nâng cao sức khỏe cho bản thân, cho gia đình và cộng đồng. Lãnh đạo ngành Y tế mong nhận được sự quan tâm và hợp tác đồng bộ giữa các cấp chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trong công cuộc phòng chống bệnh truyền nhiễm nói chung và bệnh sốt xuất huyết nói riêng. Trong đó, truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc thông tin, tuyên tuyền, nâng cao nhận thức của người dân nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh, hướng tới mục tiêu không còn sốt xuất huyết.

     Kết thúc buổi lễ đoàn xe diễu hành trên các tuyến đường chính của huyện Long thành để truyền tải các thông điệp về phòng chống bệnh sốt xuất huyết và hưởng ứng ngày vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân.

Thanh Tú



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn