Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Nâng cao kỹ năng chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue người lớn

Sáng ngày 9-10, Bệnh viện ĐK Đồng Nai phối hợp với Bệnh viện bệnh Nhiệt Đới TP. Hồ Chí Minh tổ chức lớp tập huấn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue người lớn cho những cán bộ đang làm công tác điều trị của các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.

TH SXH.jpg
Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong, Trưởng khoa Nhiễm D Bệnh viện bệnh Nhiệt Đới TP. Hồ Chí Minh 
chia sẻ về tỷ lệ mắc sốt xuất huyết trên cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng.
 

     Tại lớp tập huấn các học viên đã được các bác sĩ đến từ Bệnh viện bệnh Nhiệt Đới TP. Hồ Chí Minh chia sẻ một số nội dung cơ bản như: chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue người lớn (điều trị ngoại trú, điều trị chống sốc, xuất viện an toàn…); chẩn đoán điều trị sốt xuất huyết nặng (tổn thương tạng nặng, não, hô hấp…); sốt xuất huyết Dengue trên cơ địa đặc biệt (ở người già, bệnh nhân có bệnh lý máu, tăng huyết áp, tiểu đường, suy thận mạn, suy tim, phụ nữ mang thai và béo phì…)…

     Lớp tập huấn nhằm giúp các học viên nâng cao kỹ năng trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh sốt xuất huyết được tốt hơn, giảm tỷ lệ tử xong, giảm lây lan trong cộng đồng.

     Được biết, tính từ đầu năm đến ngày 7-10, toàn tỉnh ghi nhận hơn 15.600 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2018, trong đó có 2 ca tử vong. 

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn