Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Đảm bảo an ninh trật tự bằng việc phát thẻ thăm nuôi cho người nhà bệnh nhân

Bác sĩ Đinh Cao Minh, Phó giám đốc Bệnh viện ĐK Đồng Nai cho biết, mới đây, bệnh viện đã triển khai phát thẻ thăm nuôi cho người nhà bệnh nhân nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, an ninh trật tự bệnh viện.

BVDNai.jpg
Nhân viên bảo vệ kiểm tra thẻ người thăm nuôi bệnh nhân tại bệnh viện.
 

     Theo đó, mỗi người bệnh khi vào nằm viện điều trị tại các khoa của bệnh viện chỉ được một người nhà chăm sóc, trừ trường hợp bệnh đặc biệt và sẽ được nhân viên y tế phát thẻ thăm nuôi người bệnh đó. Trong giờ hành chính chỉ có một người nhà được ở lại chăm sóc bệnh nhân. Để kiểm soát được ai có thẻ ai không, ở những cầu thang dành cho người nhà thăm bệnh và một số khu vực khác bảo vệ sẽ đứng kiểm tra và người có thẻ sẽ được vào thăm người bệnh.

     Theo bác sĩ minh, trước đây một bệnh nhân có rất nhiều người chăm nuôi, người vào thăm rất đông, gây mất an ninh trật tự và không an toàn. Giờ đây, bệnh viện đã dần kiểm soát được một bệnh nhân chỉ có một người nhà chăm sóc. Mục đích của việc phát thẻ cho người thân bệnh nhân là đảm an ninh trật tự, tránh mất cắp cho bệnh nhân và mọi người xung quanh. Giảm được số lượng người vào thăm nuôi thì sẽ hạn chế được tỷ lệ hút thuốc lá và giảm nguy cơ lây nhiễm chéo trong bệnh viện, đồng thời giảm được chất thải nhựa nếu số lượng người dùng cơm hộp, nước uống ít.

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn