Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới

Ngày 12-12, Dự án tăng cường hệ thống đào tạo lâm sàng cho điều dưỡng viên mới tốt nghiệp (dự án Jica) phối hợp Sở Y tế Đồng Nai tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới.

Hoi DD.jpg
 ThS. Huỳnh Tú Anh, Chủ tịch hội điều dưỡng tỉnh Đồng Nai trình bày một số kết quả đã đạt được trong giai đoạn triển khai dự án.

     Theo đó, dự án được triển khai tại 4 tỉnh trong đó có Đồng Nai từ năm 2016 tại các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh, huyện và các bệnh viện khối tư nhân. Qua 4 năm triển khai dự án đã đào tạo thực hành lâm sàng cho cho hơn 460 điều dưỡng mới, đào tạo cho 165 điều dưỡng là người hướng dẫn lâm sàng. 

ThS. Huỳnh Tú Anh, Chủ tịch hội điều dưỡng tỉnh Đồng Nai trình bày một số kết quả đã đạt được trong giai đoạn triển khai dự án.

     ThS. Huỳnh Tú Anh, Chủ tịch hội điều dưỡng tỉnh Đồng Nai cho biết, bộ tài liệu hướng dẫn thực hành lâm sàng được biên soạn theo hệ thống đào tạo cho điều dưỡng nên được đồng nhất giữa các đơn vị, các nội dung hướng dẫn phong phú phù hợp với điều kiện thực tế tại các bệnh viện qua đó giúp cho đội ngũ điều dưỡng có được kiến thức kĩ năng thực hành trong chăm sóc người bệnh được tốt hơn. Điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện các bệnh viện cơ bản đáp ứng đủ các điều kiện để tổ chức dạy học. Bên cạnh đó chương trình cũng gặp không ít khó khăn như kinh nghiệm giảng dạy của giảng viên các bệnh viện còn hạn chế, kiêm nhiệm nhiều công việc, thiếu một số mô hình thực hành hay chưa thiết lập được phòng tiền lâm sàng, đây sẽ là những bài học cần được rút kinh nghiệm và khắc phục nếu dự án tiếp tục triển khai giai đoạn tiếp theo.

     Bác sĩ Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho rằng vai trò của đội ngũ điều dưỡng trong công tác chăm sóc người bệnh là rất quan trọng, nhất là trong giai đoạn hiện nay vấn đề mổi mới phong cách, thái độ phục vụ, vấn đề y đức được ngàng Y tế quan tâm và đặt lên hàng đầu. Thời gian tới một số bệnh viện sẽ triển khai bệnh án điện tử, điều này đòi hỏi đội ngũ điều dưỡng không ngừng học tập để thích nghi với môi trường làm việc, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin. Phó Giám đốc Sở Y tế mong muốn giai đoạn tới dự án sẽ tiếp tục hỗ trợ Đồng Nai trong việc đào tạo lâm sàng nhằm giúp cho đội ngũ điều dưỡng ngày càng chuyên nghiệp hơn nữa để đáp ứng nhu cầu cũng như đòi hỏi ngày càng cao của người bệnh.

     Được biết hiện toàn ngành Y tế có hơn 3.300 điều dưỡng, trong đó giai đoạn 2018 - 2019 đã tuyển mới được gần 1.900 điều dưỡng, đội ngũ này không ngừng được nâng cao về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc, điều trị cho người bệnh trong giai đoạn hiện nay.

 Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn