Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống dịch bệnh năm 2019; triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 (nCoV)

Ngày 13/02/2020 tại Hội trường UBND tỉnh, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống dịch bệnh năm 2019 và triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh năm 2020. Đến tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phó trưởng ban thường trực ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tỉnh Đồng Nai; tham dự hội nghị có các thành viên ban chỉ đạo, đại diện các sở ban ngành đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố, trưởng phòng y tế các huyện, thành phố, giám đốc, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trong toàn ngành và đông đảo phóng viên các báo đài cùng tham dự và đưa tin về hội nghị.

BS Vu.jpg
 TS. BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội nghị

     Phát biểu khai mạc hội nghị TS.BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch bệnh trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, nhất là trong thời điểm hiện nay cả nước đang tập trung mọi nỗ lực để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra thì hội nghị càng có ý nghĩa rất quan trọng.

     Tại hội nghị các ngành, các cấp, các địa phương tham gia nhiều ý kiến góp ý rất sát thực cho kế hoạch phòng chống dịch dịch bệnh năm 2020 và kế hoạch phòng chống dịch do nCoV gây ra của ngành y tế, qua đó đã thể hiện rõ tinh thần và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị chung tay cùng với ngành y tế quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

     Phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh và ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp trong công tác phòng chống dịch, đó là phải chủ động tham mưu kế hoạch, các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là kế hoạch đáp ứng phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona; phối hợp đồng bộ giữa các ban, ngành, đoàn thể triển khai các biện pháp phòng chống dịch một cách chủ động, kịp thời, hiệu quả nhằm khống chế không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh. Tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra; qua đó để người dân hiểu và thực hiện đúng quy định, khuyến cáo của ngành y tế; không phát tán thông tin thất thiệt, cổ vũ những việc làm tốt, đảm bảo định hướng dư luận, không gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân. Các địa phương ưu tiên bố trí kinh phí cho công tác phòng chống dịch; đặc biệt trong các thời điểm có dịch bùng phát, đáp ứng kịp thời việc trang bị cơ sở vật chất, thiết bị y tế, thuốc, vật tư, hóa chất … để nhanh chóng dập dịch ngay từ đầu, không để lây lan. Các cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, trường học tích cực triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona. Song song đó, cần tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát hỗ trợ tuyến trước trong công tác phòng chống dịch bệnh, phát hiện và giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện. Để công tác phòng chống dịch bệnh năm 2020 và công tác phòng chống dịch bệnh do nCoV gây ra có hiệu quả cao nhất, rất cần những biện pháp quyết liệt và đồng bộ, cùng với sự chung tay của các cấp, các ngành, các đoàn thể trong toàn tỉnh.

Lưu Văn Dũng - Chánh Văn phòng Sở Y tế



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn