Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động

Ngày 28-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân viên chức lao động (CNVC-LĐ) lần thứ V, giai đoạn 2015-2020. Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Khang; Trưởng ban VH-XH HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hiền; Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng cùng đại diện các Sở, ban, ngành và 265 đại biểu tham dự.

LDLD.jpg
 Ông Nông Văn Dũng, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn lao động tỉnh và ông Thái Bình Dương, Trưởng ban thi đua khen thưởng tỉnh
tặng bằng khen cho cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua.
 

     Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, 5 năm qua, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo và hướng dẫn các cấp Công đoàn phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, doanh nghiệp kịp thời phát động các phong trào thi đua với nhiều nội dung phong phú, sát thực, phù hợp với đặc điểm ngành nghề, điều kiện của địa phương, cơ sở. Điển hình là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... tạo không khí thi đua sôi nổi, làm việc tích cực và hiệu quả trong CNVCLĐ. Qua các phong trào thi đua, đã có 967.369 ý tưởng, sáng kiến, mẫu mã, phần việc của CNVCLĐ trong các ngành nghề, trong đó, có gần 15 ngàn sáng kiến cải tiến trong sản xuất làm lợi cho các doanh nghiệp trên 1 ngàn tỷ đồng. 

     Những sáng kiến hữu ích của CNVCLĐ đã được các cấp Công đoàn, các cơ quan, doanh nghiệp kịp thời khen thưởng, biểu dương. Đây không chỉ là động lực quan trọng để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng công tác, lao động sản xuất, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mà còn gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

         Hội nghị đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025, trong đó, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước với nhiều cách làm mới, hiệu quả hơn; cụ thể hóa Luật thi đua khen thưởng; đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo về thi đua khen thưởng theo phương châm hướng về cơ sở, vì người lao động. Tiếp tục nhân rộng gương điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo, đảm bảo công tác thi đua khen thưởng tạo được sự lan tỏa, thực chất, đúng người, đúng việc.

     Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng bằng khen cho 61 tập thể và 138 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua; tặng biểu trưng cho 76 tập thể và 189 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. Trong đó, ngành Y tế có 5 tập thể, 9 cá nhân được tặng bằng khen và tặng biểu trưng cho 8 tập thể và 14 cá nhân.

     Hội nghị đã thông qua danh sách Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước của Tổng LĐLĐ Việt Nam gồm 3 tập thể và 8 cá nhân. 

Nguyễn Hòa – Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn