Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Sở Y tế Đồng Nai tiếp nhận 50 máy thở phục vụ chống dịch Covid-19

Sáng ngày 26-8, Trường Đại học Văn Lang (TP.Hồ Chí Minh) & Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã trao tặng 540 máy thở Eliciae MV20 để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho 08 địa phương, bao gồm: TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Tây Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam và Đồng Nai.

Nhan May.jpg
ThS-BS Nguyễn Hữu Tài – Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai (bên trái) tiếp nhận 50 máy thở Eliciae MV20.
 

     Ngay sau lễ trao tặng, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia của các bệnh viện và Công ty sản xuất máy thở hàng đầu Nhật Bản Metran đã tập huấn kỹ thuật chuyên môn, hướng dẫn sử dụng máy thở Eliciae MV20 cho đội ngũ bác sĩ, chuyên viên y tế của 08 địa phương.  

     Ông Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng - Trường Đại học Văn Lang chia sẻ, với tinh thần chung sức, đồng lòng cùng phòng chống dịch Covid-19, Công ty Metran Nhật Bản và hai nhà tài trợ Trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát sản xuất để trao tặng 2000 chiếc máy thở phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.

     Trong đợt này, Sở Y tế Đồng Nai được trao tặng 50 máy thở Eliciae MV20 và sẽ phân bổ về các đơn vị, gồm Bệnh viện ĐK Đồng Nai, Bệnh viện ĐK Thống Nhất, một số TTYT, bệnh viện chuyên khoa. 

     Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, BS Đinh Cao Minh, Phó Giám đốc Bệnh viện ĐK Đồng Nai cho biết: “Hôm nay bệnh viện được nhận 17 máy thở, đây là loại máy mới mà đơn vị chưa có, bệnh viện cũng đã cử một số cán bộ theo lớp tập huấn. Trước mắt bệnh viện sẽ bố trí máy thở tại các khoa cấp cứu, hồi sức tích cực, khoa hô hấp, khoa bệnh truyền nhiễm”.

     MV20 là dòng máy thở được sản xuất với các chức năng hữu hiệu nhất, tiên phong kết hợp hai chức năng xâm lấn và không xâm lấn. Nhà phát minh khuyến cáo nên sử dụng chức năng xâm lấn để điều trị Covid-19 nhằm tránh lây nhiễm chéo cho bệnh nhân và các y bác sĩ.

     Máy thở MV20 sử dụng công nghệ tiên tiến nhất nhưng gọn nhẹ, dễ dàng thao tác với độ chính xác cao, dễ vận chuyển. Mặc dù MV20 sở hữu công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp sản xuất máy thở nhưng sử dụng thiết kế gần gũi với những nút điều chỉnh quen thuộc, dễ nhận biết sử dụng với các bác sĩ, nhân viên y tế, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh không những ở các bệnh viện trong những thành phố lớn mà còn dễ sử dụng với các bác sĩ vùng xa, trong các bệnh viện tuyến huyện. Điều này phù hợp với chiến lược phòng chống dịch bốn tại chỗ của Bộ Y tế, Chính phủ Việt Nam.

     Máy thở MV20 được thiết kế thân thiện với môi trường, với giải pháp công nghệ y tế đầy nhân bản,cố gắng tối đa bảo vệ bệnh nhân, y - bác sĩ chữa bệnh và môi trường bệnh viện tuyệt đối an toàn. Máy thở MV20 cung cấp nguồn không khí tươi nguyên chất ô-xy và khí nén cho bệnh nhân, tránh sử dụng không khí trong phòng bệnh - vốn có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Đồng thời, máy có bộ phận thu hồi khí thải được xử lý để tránh lây nhiễm chéo trong môi trường khám, chữa bệnh.

Mai Liên



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn