Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa: Đảm bảo môi trường an toàn cho người dân đến khám chữa bệnh

Thực hiện Bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” của Bộ y tế, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP.Biên Hòa tiếp tục tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân và nhân viên y tế khi đến thăm khám điều trị và làm việc trong mùa dịch.

TTYT BienHoa.jpg
Đo thân nhiệt cho người dân ngay tại cổng ra vào Trung tâm Y tế TP. Biên Hòa.
 

     Tại Trung tâm y tế TP.Biên Hòa, ngay tại cổng ra vào, bệnh nhân đến khám bệnh đều đeo khẩu trang, được nhân viên y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn tay nhanh và thực hiện khai báo thông tin y tế. Tất cả trường hợp đi từ vùng dịch về hay có triệu chứng sốt, ho, có vấn đề về viêm đường hô hấp sẽ được khám sàng lọc cách ly riêng. Công tác tuyên truyền phòng chống dịch được đẩy mạnh để người dân nhận thức tầm quan trọng của việc phòng bệnh, tích cực phối hợp với ngành y tế trong công tác phòng chống dịch. Bà Nguyễn Thị Bạch, ngụ phường Tam Hiệp cho biết: “Khi đi vô cổng các cô y tá đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, vô trong này các cô nhân viên hướng dẫn khai báo y tế, chỉ dẫn nhiệt tình, tôi rất hài lòng và yên tâm hơn khi đến khám bệnh trong mùa dịch Covid-19”.

     Chị Nguyễn Thị Hiếu- Người dân phường Trảng Dài nhận xét: “Khi em đến đây khám thai, em thấy đội ngũ bác sĩ chuẩn bị công tác phòng chống dịch rất tốt. Trong khâu khám bệnh thì bác sĩ khám rất chu đáo, nhiệt tình hướng dẫn cho bệnh nhân về uống thuốc và các biện pháp phòng chống dịch tại nhà, em cũng rất yên tâm”.

     Hiện tại Trung tâm y tế TP. Biên Hòa trung bình mỗi ngày tiếp nhận từ 300 đến 400 lượt bệnh nhân.Với mục tiêu không để dịch bệnh lây lan trong cơ sở khám chữa bệnh, đơn vị đã triển khai thực hiện theo các tiêu chí của Bộ y tế nhằm đáp ứng tốt với các tình huống dịch bệnh. Trung tâm y tế đã tổ chức sắp xếp ghế ngồi, giường bệnh đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các bệnh nhân. Khu vực điều trị và khoa khám bệnh đều bố trí các áp phích, nước rửa tay sát khuẩn để người dân dễ dàng tiếp cận và sử dụng. Đồng thời trang bị bảo hộ phòng dịch cho nhân viên y tế để phòng tránh lây nhiễm. 

     Bác sĩ Nguyễn Văn Trai - Phó giám đốc Trung tâm y tế TP.Biên Hòa cho biết về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở khám chữa bệnh: “Sau khi khám cho người bệnh xong nếu có triệu chứng nghi ngờ thì chúng tôi bố trí buồng cách ly tạm thời để hướng dẫn bệnh nhân thực hiện các bước tiếp theo, đồng thời tuyên truyền phòng chống Covid-19. Đối với các bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ và hô hấp thì sẽ đi theo trình tự để tiến hành khám bệnh thông thường. Chúng tôi đã tổ chức tập huấn cho anh em quy trình các bước để căn cứ theo tiêu chí bệnh viện an toàn để thực hiện cho tốt.”

     Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng và triển khai quyết liệt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ, UBND tỉnh và Sở y tế Đồng Nai trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đang quyết tâm xây dựng môi trường y tế an toàn trong mùa dịch giúp người dân có thể yên tâm khi có nhu cầu thăm khám và điều trị góp phần chung tay cùng cả nước vượt qua đại dịch này. 

Hồng Mỹ (Trung tâm VHTT-TT TP. Biên Hòa)



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn