Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Công đoàn ngành Y tế Đồng Nai: Chăm lo thiết thực cho người lao động

Sáng ngày 20-01, Công đoàn ngành y tế Đồng Nai đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Như Ý, Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai.

TK CDN.jpg
Ông Đàm Đức Chính, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế  trao giấy khen cho tập thể công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.
 

     Năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống công chức viên chức người lao động (CCVCNLĐ) ngành y tế. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CCVCNLĐ trong ngành luôn tin tưởng và chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia xây dựng các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, các hoạt động xã hội từ thiện và đạt nhiều kết quả tích cực.  

     Cụ thể, về công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, trong năm qua công đoàn ngành y tế đã chỉ đạo công đoàn cơ sở thành lập tổ đối thoại giữa người lao động, công đoàn và chủ doanh nhiệp theo định kỳ cho nên trong năm 2020 không xảy ra đình công, bãi công nào. Nhiều đơn vị đã hỗ trợ tiền ăn trưa, ca trực cho người lao động từ 20.000- 30.000đ/bữa hoặc hỗ trợ từ 300.000 đến 600.000đ/ tháng. Trong dịp tết canh tý 2020 Công đoàn ngành đã trao 80 phần quà cho cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng. Triển khai chương trình vay vốn từ Quỹ tài chính vi mô CEP, đến nay đã có 266 tham gia với tổng số tiền trên 12 tỷ đồng.

     Về công tác nữ công, Ban nữ công Công đoàn cơ sở đã tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn nữ vào các ngày “Quốc tế phụ nữ 8/3”, ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt nam 20/10; tổ chức chăm lo cho con cán bộ, CCVCNLĐ nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, tết trung thu, tổ chức tuyên dương 248 cháu đạt thành tích “học giỏi sống tốt”… 

     Thực hiện Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam, công đoàn ngành cũng đã quyên góp được trên 480 triệu đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19. Quyên góp được hơn 552 triệu để ủng hộ người dân các tỉnh miền trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Vận động đóng góp cho Quỹ phòng chống thiên tai với số tiền trên 1 tỷ đồng. Công đoàn Trung tâm kiểm soát bệnh tật ủng hộ Quỹ nạn nhân chất độc da cam với tổng số tiền gần 70 triệu đồng.

     Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Như Ý đánh giá cao những kết quả mà ngành y tế Đồng Nai đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid -19. Trong năm 2021 tình hình dịch Covid -19 vẫn còn diễn biến phức tạp, hi vọng ngành y tế Đồng Nai sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và tiếp tục quan tâm đến đời sống của cán bộ CCVCNLĐ.

     Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng bằng khen chuyên đề  “Xanh – sạch – đẹp, đảm bảo An toàn vệ sinh lao động” năm 2019 cho bệnh Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai, Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai và 5 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2020. 

     Công đoàn ngành Y tế cũng trao tặng giấy khen cho 5 tập thể Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 30 cá nhân đoàn viên công đoàn xuất sắc năm 2020.

Thanh Tú 



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn