Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Triển khai các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết

Để chủ động phòng chống, khống chế không để dịch bệnh sốt xuất huyết lan rộng và hạn chế đến mức thấp nhất số ca mắc mới. Trong các ngày 27-28/4, Trung tâm Y tế H. Trảng Bom phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Đồng Nai) và Trạm Y tế xã An Viễn tổ chức phun hóa chất diện rộng phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết tại 2 ấp thuộc xã Sông Trầu và 2 ấp thuộc xã An Viễn.

TragBom.jpg
Phun hoá chất diệt muỗi gây bệnh sốt xuất huyết tại xã An Viễn, H. Trảng Bom.
 

     Theo đó, từ đầu năm đến nay H.Trảng Bom ghi nhận 206 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 121 ca so với cùng kỳ năm 2020. Riêng xã An Viễn ghi nhận 12 ca mắc sốt xuất huyết, xã Sông Trầu ghi nhận 11 ca mắc. Đáng chú ý, trong tháng 4 xã An Viễn đã ghi nhận 9/12 ca mắc, xã Sông Trầu là 5/11 ca mắc sốt xuất huyết. 

     Anh Nguyễn Tuấn Anh, Khoa kiểm soát bệnh tật, HIV/AIDS, Trung tâm Y tế H.Trảng Bom cho biết, trước khi triển khai phun diện rộng tại các ấp trên, Ban chỉ đạo các xã đã tổ chức tổng vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng từ 1 đến 2 ngày trước đó, đồng thời thông báo cho người dân biết ngày giờ phun hóa chất để phối hợp phun có hiệu quả. Ngoài việc tổ chức phun bằng máy nhỏ tại các hộ dân, đoàn cũng đã kết hợp phun bằng máy lớn trên các tuyến đường lớn.

 Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn