Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Yêu cầu các cơ sở bán thuốc lẻ thuốc tăng cường phòng chống dịch COVID-19

Sở Y tế Đồng Nai vừa có công văn yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc (nhà thuốc; quầy thuốc; cơ sở chuyên bán lẻ thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền) trên địa bàn tỉnh tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

duoc.jpg
 

     Theo đó, các cơ sở bán thuốc lẻ thuốc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách với người mua thuốc và tuyên truyền cho người dân đến mua thuốc thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của cơ quan y tế về phòng, chống dịch COVID-19.

    Đối với các trường hợp bán thuốc không kê đơn, nhân viên bán lẻ cần thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các bước của quy trình bán thuốc, thông tin, tư vấn hướng dẫn sử dụng thuốc không kê đơn, khai thác rõ các thông tin tiền sử bệnh của người bệnh. Trường hợp có các triệu chứng về hô hấp như: sốt, ho, khó thở... cần phải hướng dẫn người bệnh khai báo y tế điện tử hoặc liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn. Đồng thời, cơ sở bán lẻ thuốc báo cho cơ quan y tế trên địa bàn hoặc qua đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh COVID-19 để tiến hành theo dõi, giám sát. 

     Ngoài ra, thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Y tế về tiêu chuẩn “Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc”, về đơn thuốc và việc kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú, chỉ được bán thuốc kê đơn khi người bệnh có đơn thuốc theo quy định. Niêm yết công khai giá bán và bán không cao hơn giá niêm yết, nghiêm cấm việc đầu cơ, găm hàng đẩy giá lên cao để trục lợi.

    Sở Y tế đề nghị Phòng Y tế các huyện, thành phố thường xuyên kiểm tra, hậu kiểm và xử lý nghiêm nếu các cơ sở bán lẻ thuốc vi phạm, nhất là việc không thực hiện đầy đủ các quy định để lây lan dịch COVID-19 trong cộng đồng.

Thanh Tú



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn