Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Phẫu thuật lấy khối u xơ tử cung nặng hơn 4kg cho bệnh nhân

Các bác sĩ khoa Ung bướu Bệnh viện ĐK Đồng Nai vừa phẫu thuật thành công lấy khối u xơ tử cung nặng hơn 4 ký cho bệnh nhân Trần Thị Thu Sương (45 tuổi, ở xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ).

mo u bvdnai.jpg 
Bác sĩ Bệnh viện ĐK Đồng Nai thăm khám cho bệnh nhân Sương sau mổ.
 
      Trước đó, ngày 20-5 bệnh nhân Sương nhập viện trong tình trạng bụng to như mang thai 9 tháng, đau bụng nhẹ, thiếu máu nặng, lượng máu giảm gần một nửa so với người bình thường (do mạch máu tập trung nuôi toàn bộ khối u). Qua thăm khám, siêu âm và chụp MRI, bác sĩ cho biết bệnh nhân có khối u xơ tử cung lớn, lạc nội mạc. Nếu bệnh nhân không cắt bỏ khối u sớm sẽ dẫn đến khó thở, suy kiệt vì khối u sẽ đẩy toàn bộ ruột lên phía trên và thiếu máu mãn tính. 

     Nhận định đây là một ca bệnh khó và phức tạp, bệnh viện đã tiến hành hội chẩn, ngày 3-6 bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u. 

     BS Lê Đức Nhân, Trưởng khoa Ung bướu Bệnh viện ĐK Đồng nai cho hay, do khối u quá lớn, trước khi mổ bệnh nhân được làm các xét nghiệm, kiểm tra đường tiêu hóa, trực tràng thì phát hiện khối u có xâm lấn trực tràng. Do khối u dính trực tràng và nguy hiểm hơn là bệnh nhân thiếu máu nặng do mạch máu nuôi khối u đã phình to gần 1cm, vì vậy quá trình chuẩn bị trước và trong mổ rất quan trọng. Nếu việc bóc tách khối u để chảy máu, không cầm được máu sẽ khiến bệnh nhân tụt huyết áp nặng sẽ rất nguy hiểm, do đó trong quá trình phẫu thuật các bác sĩ thao tác rất nhẹ nhàng và cẩn thận.  

     Sau khoảng 3 giờ đồng hồ, các bác sĩ mổ mở lấy toàn bộ khối u có cân nặng hơn 4 kg ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Trong quá trình mổ bệnh nhân cũng được truyền 2 đơn vị máu. Hiện tại, sau mổ sinh hiệu của bệnh nhân đã ổn định và đang được theo dõi sức khỏe.

Sao Mai 



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn