Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Áp dụng phương pháp tiên tiến điều trị sỏi thận và sỏi niệu quản cho bệnh nhân

Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai vừa áp dụng thành công phương pháp phẫu thuật tán sỏi nội soi tiên tiến “2 trong 1” cho bệnh nhân bị sỏi thận bên phải và sỏi niệu quản bên trái. Đây là một trong những giải pháp hữu ích giúp bệnh nhân tiết kiệm viện phí, rút ngắn thời gian nằm viện, nhanh hồi phục sức khỏe.

SOI than BVHOANMY.jpg
BS.CKII Nguyễn Văn Truyện thăm khám cho bệnh nhân B. sau mổ.
 

     Đó là trường hợp bệnh nhân Lê Đình B. (42 tuổi, ngụ tại P. Phước Tân, TP. Biên Hòa), anh B. là người có cơ địa dễ mắc bệnh sỏi, trong vòng 10 năm anh B đã trải qua 5 lần mổ tán sỏi thận và sỏi niệu quản. Ngày 11-6, bệnh nhân đau ở vùng hông lưng hai bên nên vào Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai kiểm tra. Qua thăm khám, siêu âm, chụp phim và chụp MSCT bụng – tiểu khung, xác định bệnh nhân bị sỏi thận bên phải gây ứ nước độ 3 và sỏi niệu quản trái gây ứ nước độ 2. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật điều trị sớm, nếu không nguy cơ suy thận cấp rất cao.

BS.CKII Nguyễn Văn Truyện thăm khám cho bệnh nhân B. sau mổ.

     BS.CKII Nguyễn Văn Truyện, chuyên khoa Ngoại niệu, khoa Ngoại – Sản – Liên Chuyên Khoa, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cho biết, để phẫu thuật cho bệnh nhân, các bác sĩ sử dụng cả hai kỹ thuật trong một lần phẫu thuật. Đó là tán sỏi nội soi ngược dòng bằng Laser điều trị sỏi niệu quản bên trái. 

     Tiếp đó thực hiện phẫu thuật nội soi lấy sỏi qua da đường hầm nhỏ để giải quyết sỏi thận phải. Trong vòng 90 phút cuộc phẫu thuật “2 trong 1” được thực hiện thành công. Sau mổ bệnh nhân hồi phục sức khỏe rất nhanh và đặc biệt có thể sớm trở lại lao động bình thường. 

     “Bệnh nhân khi bị sỏi thận, sỏi niệu nên đi khám và điều trị sớm tại các cơ sở y tế có chuyên khoa Ngoại niệu để có kết quả tốt nhất, nếu để bệnh nặng sẽ nguy hiểm đến tính mạng” – BS Truyện khuyến cáo.  

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn