Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bệnh viện ĐKKV Định Quán mổ thành công ca u nang buồng trứng khủng

Theo đó, ngày 11-4 bệnh nhân H.C.C (71 tuổi, trú xã Phú Vinh, H.Định Quán) nhập viện với chẩn đoán tình trạng u nang buồng trứng phải to. Kết quả chụp cắt lớp (CT) cho thấy khối u chiếm gần như toàn bộ ổ bụng, xét nghiệm định lượng AFP chẩn đoán ung thư cho thấy khối u này lành tính.

u.jpg
Trước phẫu thuật khối u bệnh nhân rất lớn chiếm gần hết ổ bụng.
 

     Do tiền sử bệnh nhân này đã từng mổ bắt con, nên vết sẹo cũ dính mạc nối lớn vào thành bụng. Vì thế các bác sĩ phải tiến hành gỡ dính sau đó mới cắt bỏ khối u, quá trình phẫu thuật do khối u lớn nên các bác sĩ phải che chắn kĩ bằng gạc và hút khoảng 5 lít dịch, sau gần một giờ phẫu thuật, ê kíp cùng đã cắt thành công khối u với trọng lượng khoảng 6kg. 

    Sau phẫu thuật bệnh nhân ổn định, xét nghiệm máu và siêu âm đều cho kết quả bình thường, sau 7 ngày theo dõi điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân đã được xuất viện và tái khám theo chỉ định của bác sĩ.

    Theo BS CKI Trần Thành Trung, Nguyên Trưởng khoa phụ sản, Bệnh viện ĐKKV Định Quán, để phòng ngừa u nang buồng trứng người dân nên khám sức khoẻ định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiệm sớm và điều trị, giúp giảm thiểu các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ do u nang buồng trứng gây ra, khi phát hiện các bất thường cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

    Bên cạnh đó cũng cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, thường xuyên tập thể dục để phòng ngừa bệnh.

Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn