Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bệnh viện đa khoa Thống Nhất ra mắt Câu lạc bộ Tăng huyết áp - Tiểu đường

Sáng ngày 19-11, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đã ra mắt Câu lạc bộ dành cho người bệnh Tăng huyết áp – Tiểu đường. Tham dự lễ có đại diện Ban Giám đốc bệnh viện cùng các y bác sĩ và 400 bệnh nhân đang khám bệnh, theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

​     bbvtnhat1.jpg
Quang cảnh buổi ra mắt Câu lạc bộ Tăng huyết áp - Tiểu đường.
 

    Tại buổi ra mắt các bệnh nhân đã được BS Trần Thị Thanh Nga - Phó khoa Nội tim mạch , và BS Đoàn Quyết Thắng, Phó khoa dinh dưỡng chia sẻ một số kiến thức về yếu tố nguy cơ của bệnh tăng huyết áp; hướng dẫn đo huyết áp tại nhà; một số kiến thức về điều trị không dùng thuốc đối với bệnh tăng huyết áp cũng như các chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân tăng huyết áp.

    Cùng với đó 400 bệnh nhân bị bệnh tiểu đường và tăng huyết áp đã được khám, phát thuốc làm xét nghiệm trong ngày. 

   Chia sẻ về ra mắt Câu lạc bộ dành cho người bệnh Tăng huyết áp – Tiểu đường, BS.CKII Nguyễn Tường Quang- Phó Giám đốc Bệnh viện ĐK Thống Nhất cho biết, hiện nay, bệnh tăng huyết áp, tiểu đường đang gia tăng nhanh và thường gặp ở mọi lứa tuổi. Tăng huyết áp là yếu tố nguy cơ tim mạch chính, gây tử vong hàng đầu trên thế giới do gây ra các biến chứng nguy hiểm như: Tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim… Bệnh này cũng thường có xu hướng cùng mắc với các yếu tố nguy cơ tim mạch khác như: Đái tháo đường, rối loạn lipid máu, béo phì… Vì vậy, việc thành lập CLB Tăng huyết áp – Tiểu đường sẽ tạo cơ hội cho nhiều người bệnh có thêm điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật kiến thức mới, từng bước nâng cao nhận thức trong phòng và điều trị bệnh.. Câu lạc bộ sẽ được tổ chức mỗi tháng 1 lần vào các ngày thứ 7 hoặc chủ nhật. Đồng thời kết hợp khám và cấp thuốc cho  bệnh nhân. Từ đó, góp phần giúp việc quản lý và điều trị bệnh tốt hơn, đồng thời giảm thiểu những biến chứng nguy hiểm.

Thanh Tú



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn