Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Định Quán tập huấn phòng chống HIV/AIDS

Trung tâm Y tế huyện Định Quán vừa tổ chức Lớp tập huấn về phòng, chống HIV/AIDS cho lãnh đạo và cán bộ chuyên trách HIV/AIDS, phụ trách Tư vấn - Xét nghiệm cho phụ nữ mang thai của các Trạm Y tế trên địa bàn huyện.

TT Dquan.jpg
Xe diễu hành tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS tại huyện Định Quán.
 

     Trong buổi tập huấn, các học viên được tiếp cận các thông tin về: Xử lý tai nạn rủi ro nghề nghiệp; Các kỹ năng tư vấn – xét nghiệm HIV; Cách sử dụng hệ thống thông tin quản lý người nhiễm HIV/AIDS (phần mền HIV info 4.0); Thông tư số 07/2023/TT-BYT về “Hướng dẫn quy trình, phương pháp giám sát dịch tễ học HIV/AIDS và giám sát các bệnh lây truyền qua đường tình dục”. Ngoài ra, các học viên cũng được hướng dẫn cách tổng hợp báo cáo công tác phòng, chống HIV theo Thông tư 05/2023/TT-BYT và các biểu mẫu báo cáo HIV.

    Trước đó, hưởng ứng Tháng hành động phòng chống HIV/AIDS năm 2023, Trung tâm Y tế huyện Định Quán đã tổ chức xe loa lưu động tuyên tuyền về HIV/AIDS trên các trục đường đông dân cư. Đây là hoạt động thường niên nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi thái độ hành vi của người dân để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm HIV trong cộng đồng và kêu gọi mọi người không kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV. Đồng thời, giúp người nhiễm HIV được tiếp cận các dịch vụ tầm soát, điều trị hiệu quả.

CN. Hồng



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn