Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất tuyển dụng được 158 nhân viên y tế trong năm 2023

Đó là một trong những thông tin được lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) báo cáo tại hội nghị đại biểu viên chức – người lao động của bệnh viện năm 2024, tổ chức sáng 28-12.

BV THNhat.jpg
TS-BS Phạm Văn Dũng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất phát biểu tại hội nghị.

       
    Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất là bệnh viện hạng I tuyến tỉnh với số giường bệnh kế hoạch là 1 ngàn giường, tổng số nhân viên tính đến nay là 1.340 người, chưa đủ so với cơ cấu tổ chức.

    Trong năm 2023, bệnh viện đã tiếp nhận 158 lao động mới. Đáng lưu ý, có 15 bác sĩ, điều dưỡng là nhân viên cũ của bệnh viện đã quay trở lại làm việc sau khi đã nghỉ việc trước đó. Tuy nhiên, trong 11 tháng của năm 2023, cũng có 65 bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh của bệnh viện xin nghỉ việc.

    Bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác khám, chữa bệnh như: đưa vào sử dụng khối nhà 10 tầng điều trị nội trú; triển khai nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao; nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin…thì năm qua, bệnh viện cũng gặp không ít khó khăn.

    Đó là do ảnh hưởng của dịch bệnh nên số lượng bệnh nhân đến khám tại bệnh viện giảm khiến nguồn thu của bệnh viện cũng giảm theo. Chênh lệch thu chi không cao nên thu nhập của cán bộ viên chức, người lao động của bệnh viện giảm, nhân viên y tế nghỉ việc có giảm nhưng vẫn nhiều, ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động bệnh viện.

    Theo thông báo của Cục Thuế tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất phải đóng tiền thuê đất mỗi năm gần 5,9 tỷ đồng. Từ năm 2018 - 2021 tiền thuê đất của bệnh viện tương đương 23,5 tỷ. Đây là số tiền rất lớn trong khi nguồn thu của bệnh viện giảm sâu, giá dịch vụ kỹ thuật Bộ Y tế ban hành chưa đủ các yếu tố, chưa có kết cấu tiền thuê đất trong giá dịch vụ.

    Bên cạnh đó, nhân lực tuy được bổ sung nhưng đa số là các bác sĩ trẻ, mới ra trường, đang thực hành để được cấp chứng chỉ hành nghề nên cần thời gian dài để đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Nhân lực thiếu dẫn tới việc triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới, chuyên sâu chậm so với tiến độ. 

    Cơ sở vật chất một số khối nhà xuống cấp, trang thiết bị hư hỏng kéo dài và hoạt động không ổn định, ảnh hưởng rất lớn tới công tác khám chữa bệnh, giảm sự hài lòng, giảm sự thu hút đối với người dân.

    Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin chậm được đầu tư, nâng cấp, đồng bộ; cán bộ chuyên trách thiếu; hệ thống phần mềm quản lý khám chữa bệnh (HIS) phụ thuộc vào FPT nên nhiều thiết lập, chỉnh sửa, quản lý chậm được triển khai, khắc phục nên ảnh hưởng nhiều tới công tác khám chữa bệnh BHYT, công tác giám sát, báo cáo, thống kê. Chưa triển khai được bệnh án điện tử nên công việc của nhân viên y tế phải làm gấp 2 lần (vừa thực hiện trên phần mềm quản lý vừa thực hiện trên giấy).

   Trong quá trình chuyển đổi số Quốc gia, nhiều văn bản của Chính phủ, Bộ Y tế, BHXH Việt Nam được ban hành, thời gian gấp rút, nhân lực bệnh viện thiếu nên triển khai gặp nhiều khó khăn.

Thanh Tú



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn