Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng thăm và chúc Tết viên chức, người lao động ngành Y tế

Ngày 1-2, đoàn chúc Tết của Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết viên chức, người lao động các Bệnh viện: ĐK Thống Nhất, ĐKKV Định Quán, ĐKKV Long Khánh và ĐKKV Long Thành. Đi cùng đoàn có Trưởng ban Văn hoá - Xã hội, HĐND tỉnh Huỳnh Ngọc Kim Mai.

bvthnhat.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng thay mặt đoàn tặng quà cho Bệnh viện ĐK Thống Nhất.
 

     Tại Bệnh viện ĐK Thống Nhất, TS.BS Phạm Văn Dũng, Giám đốc bệnh viện đã báo cáo nhanh kết quả đạt được trong công tác điều trị, chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Theo đó, trong năm 2023, bệnh viện đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao do các chuyên gia của các bệnh viện ở TP.HCM chuyển giao; là đơn vị đầu tiên thực hiện được kỹ thuật xét nghiệm NIPT (Non-Invasive Prenatal Testing) là kỹ thuật xét nghiệm gene tiên tiến nhất trên thế giới, sàng lọc trước sinh nhằm phát hiện nguy cơ thai nhi mắc di tật bẩm sinh di truyền có độ chính xác cao trên 99%. Hiện tại bệnh viện đang duy trì trên 100 máy chạy thận nhân tạo, được xem là lớn nhất cả nước, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu lọc máu ngày càng tăng hiện nay. Năm 2024 bệnh viện tiếp tục mở thêm một số khoa như hồi sức ngoại, ung bướu đồng thời tăng cường đầu tư thêm máy lọc máu nhằm đáp ứng nhu cầu của người bệnh trong tỉnh và khu vực lân cận. Bệnh viện tiếp tục ký kết với Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng về đào tạo nhân lực và thực hành y khoa ngay tại bệnh viện nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế của bệnh viện.

    Tại Bệnh viện ĐKKV Định Quán, BS.CKII Tạ Quang Trí, Giám đốc bệnh viện cho biết, năm nay, nhờ Nghị quyết 34 của tỉnh đi vào cuộc sống, lực lượng y, bác sĩ của bệnh viện yên tâm hơn để tiếp tục gắn bó với đơn vị. Trong năm, bệnh viện đã tuyển dụng thêm được 10 bác sĩ, 4 điều dưỡng, gần đây đã đưa vào sử dụng khu hồi sức mới và hướng tới sẽ được đầu tư thêm 40 máy chạy thận nhân tạo và nhiều trang thiết bị hiện đại khác; bên cạnh đó đã triển khai điều trị đột quỵ bằng thuốc tiêu sợi huyết, giúp người dân địa phương và vùng lân cận được điều trị sớm, tránh bỏ lỡ giờ vàng trong điều trị đột quỵ.

    Với Bệnh viện ĐKKV Long Khánh, lãnh đạo tỉnh đánh giá cao những thành tựu của bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua. Bệnh viện đã làm chủ được nhiều kỹ thuật trong điều trị can thiệp tim mạch, đưa vào thường quy nhiều kỹ thuật cao trong lĩnh vực ngoại khoa; các phòng khám chuyên gia tiếp tục hoạt động hiệu quả; tiếp tục thực hiện tốt đề án bệnh án điện tử, giúp nhân viên y tế có thêm nhiều thời gian để chăm sóc cho bệnh nhân, tăng sự hài lòng của người bệnh.

    So với các bệnh viện đa khoa khu vực, Bệnh viện ĐKKV Long Thành là đơn vị khó khăn nhất, do nhiều nguyên nhân khách quan từ giai đoạn dịch COVID-19 bệnh viện đã chuyển đổi công năng sang bệnh viện điều trịCOVID-19 chỉ duy trì khu vực phòng khám, do đó các dịch vụ khám chữa bệnh bị ngưng trệ; khi đại dịch COVID-19 kết thúc, quá trình hồi phục chậm, cán bộ y tế nghỉ việc nhiều, cơ sở vật chất xuống cấp, trang thiết bị lạc hậu,… mặc dù vậy trong năm 2023 bệnh viện đã nỗ lực, cố gắng khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đã tuyển dụng được 36 cán bộ y tế, trong đó 12 bác sĩ, 10 điều dưỡng,… đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy Nghị quyết 34 của HĐND tỉnh đã thực sự đi vào cuộc sống, giúp bệnh viện củng cố thêm nhân lực trong công tác khám, chữa bệnh. Bên cạnh đó đã triển khai được 2 kỹ thuật mới trong lĩnh vực xét nghiệm; tiếp nhận gói trang thiết bị từ Sở Y tế với nhiều thiết bị hiện đại, bổ sung kịp thời phục vụ công tác khám chữa bệnh như: hệ thống nội soi tiêu hóa, lò hấp, máy giặt, máy X-Quang kỹ thuật số,…  

    Tại buổi thăm và chúc Tết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho biết, năm nay là năm thứ 2 đoàn chúc Tết của tỉnh đến thăm các bệnh viện đa khoa khu vực. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của tập thể cán bộ, nhân viên y tế các bệnh viện. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các bệnh viện duy trì tốt đề án bệnh viện vệ tinh, tập trung chuyển đổi số ngành y tế, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân. Đề nghị Sở Y tế khẩn trương xây dựng đề án nâng cao chất lượng y tế cơ sở để thu hút người bệnh. Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt đoàn gửi lời chúc tốt đẹp đến đội ngũ y, bác sĩ cùng gia đình nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024 và trao tặng các phần quà để động viên, ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị. Đồng thời đề nghị lãnh đạo các bệnh viện tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ nhân viên y tế nhân dịp Tết đến, Xuân về.

    Lãnh đạo UBND tỉnh cũng nhắc nhở, trong những ngày nghỉ Tết, người dân đi lại, giao lưu nhiều nên khả năng số ca nhập viện cấp cứu, điều trị bệnh sẽ cao hơn các ngày thường. Do vậy, các bệnh viện cần chủ động bố trí đầy đủ cơ số thuốc và lực lượng trực cấp cứu 24/24 giờ để khi bệnh nhân vào viện sẽ được cấp cứu, điều trị kịp thời.

Bích Ngọc



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn