Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Định Quán tiêm vắc xin phòng uốn ván cho phụ nữ có thai tại 2 xã Suối Nho và Túc Trưng

Trong 2 ngày 2, 6-2, Trung tâm Y tế huyện Định Quán triển khai tiêm vắc xin uốn ván vòng 1 cho tất cả phụ nữ có thai tại 2 xã Suối Nho và Túc Trưng (H.Định Quán) dưới hình thức lồng ghép với tiêm chủng thường xuyên. Chiến dịch đặt mục tiêu 100% phụ nữ có thai trên địa bàn 2 xã được tiêm ít nhất 2 mũi vắc xin uốn ván, nhằm nâng cao miễn dịch, loại trừ uốn ván sơ sinh trong cộng đồng.

SuoiNhoDQ.jpg 
Tiêm vắc xin uốn ván vòng 1 cho phụ nữ có thai tại Trạm y tế xã Suối Nho, huyện Định Quán.
 
 

​     Đây là chiến dịch đáp ứng chống dịch do ngày 8-1 vừa qua, trên địa bàn xã Suối Nho, huyện Định Quán ghi nhận một trường hợp trẻ 1 tháng tuổi tử vong do bệnh uốn ván sơ sinh. Trong quá trình mang thai mẹ bé không đi khám thai, không tiêm phòng vắc xin uốn ván, bé đẻ rớt tại nhà và được bố cắt rốn bằng dao lam, không băng rốn. 

     Tiêm vắc xin uốn ván là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng bệnh uốn ván cho trẻ sơ sinh và cho mẹ. Sau khi tiêm vắc xin uốn ván cho phụ nữ có thai, kháng thể hình thành trong cơ thể mẹ sẽ truyền cho thai nhi để bảo vệ cho trẻ không bị mắc uốn ván sơ sinh, đồng thời kháng thể này cũng bảo vệ cho chính bà mẹ trong quá trình sinh đẻ không bị mắc uốn ván.

     Lịch tiêm vắc xin uốn ván vòng 2 tại 2 xã trên sẽ được thực hiện vào ngày 2, 6-3 sắp tới.

Hồ Hồng



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn