Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bệnh viện ĐK Thống Nhất thực hiện thành công ca mổ tim hở

Các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Tim mạch – Lồng ngực, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất - Đồng Nai vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật tim hở cho một bệnh nhân nữ 47 tuổi, dưới sự hỗ trợ về chuyên môn của các bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tim Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh).

motim.jpg
 BS.CKI Bùi Văn Linh, Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch – Lồng ngực, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất thăm khám cho bệnh nhân Hứa Thị Lệ T.
 

     BS.CKI Bùi Văn Linh, Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch – Lồng ngực, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, bệnh nhân Hứa Thị Lệ T. (47 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm. H Trảng Bom) thường có triệu chứng mệt mỏi, khó thở khi gắng sức, đi khám phát hiện hẹp van tim 2 lá, rung nhỉ, suy tim, xét nghiệm máu cum tét +++.

    “Bệnh nhân có bệnh lý miễn dịch tự miễn về máu nên khi truyền máu vào sẽ phản ứng cơ thể hồng cầu sẽ bị vỡ, do vậy phải thử rất nhiều bịch máu để chọn máu cùng nhóm phù hợp với bệnh nhân, có những bệnh nhân phải thử cả 100 bịch máu cùng nhóm máu mới có máu phù hợp. Để thận trọng hơn, bệnh viện cũng đã làm một số xét nghiệm miễn dịch cho bệnh nhân, những xét nghiệm này đều được gửi lên TP.HCM thực hiện.” – BS Linh cho hay.

     Sau 3 ngày được các bác sĩ phẫu thuật tim, bệnh nhân Hứa Thị Lệ T.  đã tỉnh táo, có thể ăn uống, đi lại được. Theo đánh giá của các bác sĩ, bệnh nhân đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm, sức khỏe khá ổn định, vết mổ khô, bớt đau nhiều, sẽ được xuất viện sau vài ngày tới.

       Chị Hứa Thị Lệ T. cho biết, trước đây chị cũng đã lên Bệnh viện Chợ Rẩy khám để mổ tim nhưng vì quá đông nên chị chưa được sắp xếp lịch. Chị quyết định về Bệnh viện ĐK Thống Nhất - Đồng Nai để mổ tim. Tại đây chị không chỉ được các bác sĩ tận tình trong việc khám và điều trị mà ngay cả Ban Giám đốc của bệnh viện cũng xuống tận phòng bệnh để thăm hỏi, bên cạnh đó cơ sở vật chất bệnh viện thoáng mát, sạch sẻ nên sau mổ chị cảm thấy thoải mái, vì vậy  tình trạng bệnh cũng mau hồi phục hơn, vì ở gần nên các chi phí cũng đỡ tốn kém hơn rất nhiều. Giờ chị cảm thấy rất may mắn khi quyết định mổ tại Bệnh viện ĐK Thống Nhất.

Thanh Tú



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn