Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân nam bị ung thư da lan rộng vào hốc mũi

Mới đây, Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark đã tiếp nhận và điều trị thành công cho bệnh nhân nam (62 tuổi ở H. Long Thành, tỉnh Đồng Nai) bị ung thư da lan rộng vào hốc mũi.

BVSMark.jpg
Bệnh nhân sau phẫu thuật.
 

     Được biết, trước khi đến bệnh viện bệnh nhân đã có triệu chứng loét vùng cánh mũi, rãnh mũi má trái kích thước 3x4cm, ăn thủng cánh mũi trái trong vòng 1 năm. Sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân được chẩn đoán bị ung thư da vùng mặt, lan rộng.

     ThS.BS CKII Trần Trung Kiên - Trưởng khoa Ung bướu của bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật cắt ung thư da vùng hàm mặt và tạo hình bằng vạt tại chỗ cho bệnh nhân, nhằm mục đích cắt bỏ hoàn toàn khối u, tạo hình lại cánh mũi và lỗ mũi trước. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã hồi phục tốt, các vạt da sống tốt và được tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

     ThS.BS CKII Trần Trung Kiên cũng cho biết thêm: "Ung thư da không phải là bệnh ung thư hiếm gặp, dễ phát hiện sớm, bệnh hay gặp ở các nước nhiệt đới. Tuy nhiên, người bệnh thường chủ quan và bỏ lỡ thời điểm điều trị tốt nhất. Do đó, mỗi người dân nên chủ động đi khám sức khỏe định kỳ và nếu phát hiện các bất thường thay đổi ở da như loét lâu lành, thay đổi tính chất của nốt ruồi, các thay đổi khác trên da thì phải đi khám ngay để phát hiện sớm. Việc phát hiện sớm ung thư da sẽ điều trị dễ dàng và ít tốn kém hơn".

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn