Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bơm xi măng sinh học điều trị đau cột sống và lún xẹp đốt sống do chấn thương cho bệnh nhân

Mới đây, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai đã áp dụng kỹ thuật bơm xi măng sinh học điều trị đau cột sống và lún xẹp đốt sống do chấn thương cho bệnh nhân N.T.H.L.(67 tuổi, ở thị trấn Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

BVITO.jpg
Bệnh nhân đã đi lại nhẹ nhàng được sau phẫu thuật.
 

     Theo đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau cứng vùng lưng, không cử động xoay trái, phải được. Sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, ThS.BS Nguyễn Hữu Hợp đã hội chẩn cùng ThS.BS Trần Đức Duy Trí – Chuyên khoa Ngoại thần kinh của bệnh viện, kết quả chẩn đoán người bệnh bị gãy xẹp đốt sống L1 với phù tủy xương lan đến cuống sống hai bên, hạn chế vận động, thoái hóa cột sống, loãng xương. Sau khi được bác sĩ thăm khám, tư vấn cụ thể, người bệnh đồng ý điều trị bằng kỹ thuật bơm xi măng sinh học để tạo hình đốt sống L1 và điều trị giảm đau. 2 giờ sau phẫu thuật, người bệnh đã có thể ngồi dậy, đi lại nhẹ nhàng và được xuất viện chỉ sau một ngày phẫu thuật.

     Bệnh nhân L., cho hay, sau 30 phút thực hiện phẫu thuật, tôi đã có thể xoay mình, tự ngồi dậy được, thực sự rất vui mừng. Tôi mới bị trượt té cách đó hai hôm, đau cứng vùng lưng nên không ăn, không ngủ được, chỉ nằm một chỗ, nhưng giờ cơn đau lưng đã giảm tới 90%, cảm ơn đội ngũ bác sĩ và êkip phẫu thuật rất nhiều.

    Với nhiều lợi ích và ưu điểm, phương pháp bơm xi măng cột sống đã và đang được áp dụng thường quy trong điều trị xẹp đốt sống do loãng xương, giúp người bệnh giảm đau hiệu quả và nhanh chóng quay lại sinh hoạt bình thường với thời gian nhập viện chỉ khoảng 1 ngày. Phương pháp này còn giúp tránh các biến chứng như viêm phổi, huyết khối tĩnh mạch, loét vùng tỳ đè, giảm trương lực cơ dẫn đến giảm vận động do nằm lâu. Những năm qua, chuyên khoa Ngoại thần kinh của bệnh viện đã áp dụng thành công nhiều kỹ thuật mới và tiên tiến, đặc biệt là kỹ thuật bơm xi măng sinh học để điều trị cho người bệnh chấn thương cột sống. Với kỹ thuật này, đến nay bệnh viện đã điều trị gần 400 trường hợp. 

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn