Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Đại hội Hội Dược học tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2023-2028

Sáng ngày 21-2, Hội Dược học tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Liệt - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai; BS.CKII Nguyễn Văn Bình và ThS Võ Thị Ngọc Lắm, Phó Giám đốc Sở Y tế.

DH DUOC.jpg
 Lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa chúc mừng Đại hội

     Hội Dược học tỉnh hiện có 14 chi hội trực thuộc, với tổng số 235 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Dược học tỉnh đã có nhiều nỗ lực, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội III và đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu đại hội đề ra. Ban chấp hành Hội Dược học và các Chi hội đã tích cực chỉ đạo các hội viên trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt đạo đức hành nghề dược. Trình độ chuyên môn, phong cách, thái độ phục vụ người bệnh của toàn thể hội viên đã có nhiều tiến bộ.

     Hội Dược học đã chủ động lên kế hoạch triển khai hoạt động phối hợp với Sở Y tế theo quy định của luật dược 105/2016/QH13 như: Xây dựng kế hoạch hoạt động triển khai thực hiện chính sách quốc gia về thuốc thông qua chính sách dự án “Giảm thiểu nguy cơ cho người dùng thuốc”; xây dựng kế hoạch mua sắm trang thiết bị phục vụ chương trình đào tạo cập nhật kiến thức chuyên môn về dược. Bên cạnh đó đã tham mưu và đề xuất điều lệ Hội Dược học được UBND tỉnh phê duyệt. Xây dựng và ban hành quy tắc đạo đức hành nghề dược, quy chế hoạt động của ban chấp hành hội…

     Tại hội nghị BS.CKII Nguyễn Văn Bình, Phó Giám Đốc Sở Y tế đánh giá cao và biểu dương những kết quả đã được của Hội Dược học. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, ngành Y tế Đồng Nai đã  hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có nhiều nhiều chỉ tiêu đạt và vượt rất cao, để có những kết quả này có phần đóng góp không nhỏ của các dược sĩ cũng như Hội Dược học tỉnh nhà. Hiện nay số lượng dược sĩ tại các đơn vị trên địa bàn tỉnh rất mạnh, hoạt động sôi nổi ở nhiều lĩnh vực. Trong thời gian qua, mặc dù ảnh hưởng bởi dịch COVID -19, tuy nhiên các dược sĩ đã luôn thực hiện tốt việc đảm bảo cung ứng và duy trì thuốc cho đơn vị và ngành y tế. Đây là vấn đề vô cùng quan trọng, là một trong những nhiệm vụ cốt yếu của công tác dược tại các cơ sở y tế trong công lập và ngoài công lập. 

     Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác dược trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn, bên cạnh một số đơn vị làm khá tốt trong việc kê đơn thuốc điện tử, liên thông đơn thuốc quốc gia thì vẫn còn một số đơn vị làm chưa tốt, bởi đây là công tác chuyên môn không thể tách rời khỏi Hội Dược học. Bên cạnh đó tình trạng bán thuốc theo đơn và kháng thuốc, kháng kháng  sinh, vấn đề cung ứng thuốc, bảo quản thuốc cũng là vấn đề đáng quan tâm.

     Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Bình mong rằng, Ban Chấp hành Hội Dược học tỉnh Đồng Nai lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 -2028 tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, cố gắng và nỗ lực hơn nữa để khắc phục những khó khăn trong thời gian qua, nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác dược. 

    Song song đó Hội Dược học cũng cần quan tâm đến công tác đào tạo để công tác dược ở các đơn vị thực hiện một cách tốt hơn. Từ đó Hội Dược học sẽ là cầu nối đưa thuốc đến người bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

    Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Dược học tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 17 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Duy Văn, nguyên Phó trưởng phòng nghiệp vụ Sở Y tế được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch hội.

Thanh Tú



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn