Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Phẫu thuật thành công ca song thai hiếm hiếm gặp

Trung tâm Y tế H.Cẩm Mỹ vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho sản phụ mang song thai, trong đó một thai lưu và một thai phát triển bình thường. Theo các bác sĩ đây là trường hợp rất hiếm gặp.

TTYT CMy.jpg
 Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho sản phụ.

    Cụ thể, vào lúc 6 giờ 59 phút ngày 28-2 sản phụ N.T.T., (28 tuổi, địa chỉ ở Quảng Bình) được người nhà đưa đến Phòng Cấp cứu, Trung tâm y tế H. Cẩm Mỹ trong tình trạng đau bụng nhiều, chuyển dạ sinh khó/thai 37 tuần 0 ngày.   

    Sau khi khám, thực hiện siêu âm và các cận lâm sàng cần thiết cho sản phụ, bác sĩ nhận thấy 1 khối thai chết lưu và 1 thai nhi sống còn lại. Xác định đây là trường hợp hiếm gặp kèm nguy cơ tai biến cao. Ê kíp bác sĩ sản quyết định phẫu thuật cấp cứu do thai nhi ngừng tiến triển. Cuộc phẫu thuật đã diễn ra thành công do BS.CKI Nguyễn Thị Kim Hà, Phó giám đốc và đội ngũ bác sỹ, kỹ thuật viên thực hiện.

   Sau sinh bé trai nặng 2.900 gram khỏe mạnh được đưa về phòng chăm sóc để tiếp tục theo dõi nguy cơ về hội chứng do truyền máu song thai. Đến ngày 1-3, tình trạng sản phụ tiến triển khả quan, sức khỏe ổn định. Dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

    BS.CKI Nguyễn Thị Kim Hà, người phụ trách ca phẫu thuật cho biết: Đây là trường hợp hiếm gặp, sản phụ mang song thai có 1 thai chết lưu từ tuần thứ 14 nhưng may mắn thai còn lại phát triển bình thường nên không cần chấm dứt thai kỳ. Sau sinh bé phát triển ổn định, khỏe mạnh.

    "Trong thai kỳ, sản phụ có thể đối diện rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và thai nhi. Do đó, khi mang thai cần được tư vấn và kiểm tra sức khỏe định kỳ về sản khoa, tim mạch và một số bệnh lý nguy cơ khác" - BS Hà nói thêm.

Sao Mai 



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn