Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Can thiệp, cứu sống kịp thời bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp bị tụt huyết áp nặng

Thông tin từ Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark cho biết, mới đây bệnh viện đã kịp thời can thiệp, cứu sống bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp có biến chứng tụt huyết áp nặng.

BVSM.jpg
Tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân đã ổn định và đã được xuất viện.
 

     Cụ thể bệnh nhân T.T.C (74 tuổi, ngụ H.Long Thành) nhập Bệnh viện đại học Y dược ShingMark để mổ cắt lách vì u lách đa ổ. Ngày thứ 5 sau mổ bệnh nhân đang làm thủ tục xuất viện thì đột ngột đau tức ngực dữ dội kèm khó thở, huyết áp tụt: 60/30mmHg – sử dụng thuốc vận mạch liều cao nhưng không nâng được huyết áp lên, điện tim ghi nhận hình ảnh nhồi máu cơ tim cấp thành dưới. 

     Ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và chẩn đoán bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp thành dưới. Kết quả chụp mạch vành ghi nhận bệnh nhân bị tắc đoạn gần động mạch vành phải (RCA), tắc mạn tính đoạn gần động mạch mũ (LCx), hẹp 80% lỗ xuất phát động mạch liên thất trước(LAD). Bệnh nhân được can thiệp đặt 1 stent tái thông động mạch vành phải. 

     Sau 3 tuần điều trị ngoại trú bệnh nhân vẫn còn có những cơn đau tức ngực nên đã được nhập viện. Để điều trị dứt điểm cơn đau tức ngực cho bệnh nhân, các bác sĩ tiếp tục đặt 1 stent động mạch vành để điều trị tổn thương hẹp 80% đoạn gần động mạch vành cho bệnh nhân. Đến nay, sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định, hết đau ngực và đã được xuất viện.

    BS.CKI Trần Văn Minh – Trưởng đơn vị tim mạch can thiệp Bệnh viện ĐHYD ShingMark khuyến cáo: Để phòng ngừa nhồi máu cơ tim, tăng cường sức khỏe, người dân cần có chế độ sinh hoạt lành mạnh, nên bỏ thuốc lá, hạn chế rượu bia, tập thể dục đều đặn, kiểm soát cân nặng, tránh béo phì.

    Ngoài ra, nên khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần, nên khám chuyên khoa tim mạch khi có triệu chứng bất thường như đau tức ngực, khó thở, toát mồ hôi lạnh, nôn, choáng váng…

    Người bệnh không được chủ quan mà cần đến cơ sở y tế có chuyên khoa tim mạch uy tín gần nhất để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Thanh Tú 



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn