Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Truyền thông giáo dục sức khỏe về bệnh lao

Sáng ngày 21-3, tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, Phòng Công tác xã hội – Quan hệ công chúng đã phối hợp cùng Khoa Hô hấp tổ chức buổi Truyền thông Giáo dục sức khỏe với chủ đề: “Bệnh Lao”. Hoạt động này thực hiện theo định hướng truyền thông của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, nhân ngày thế giới phòng chống Lao (24-3).

bv nhi.jpg
Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tổ chức truyền thông Giáo dục sức khỏe với chủ đề: “Bệnh Lao”.
 

     Tại buổi truyền thông, báo cáo viên BS.CKI Đặng Công Chánh – Phụ trách Khoa Hô hấp cho biết, bệnh Lao do vi trùng Mycobacterium Tuberculosis gây ra. Vi trùng lao lây lan từ người này sang người khác qua không khí. Nếu người bị nhiễm lao ho, những người khác hít phải vi trùng và có thể bị nhiễm lao. Khi mắc bệnh lao, phổi là nơi thường bị ảnh hưởng nhiều nhất.

         Tất cả các nhóm tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh lao. Tuy nhiên, bệnh lao có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách - Chữa khỏi bệnh lao là cách phòng bệnh tốt nhất… 

    Mục đích của buổi truyền thông nhằm truyền tải những thông tin về bệnh lao để người dân chủ động phòng bệnh, phát hiện và điều trị kịp thời, đồng thời  mong muốn truyền thông đến cộng đồng với thông điệp: “Đúng! Việt Nam có thể chấm dứt Bệnh lao”.

Thanh Thuận 

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn