Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bệnh viện ĐKKV Long Khánh đạt tiêu chuẩn Bạch kim về điều trị đột quỵ

Đơn vị Đột quỵ thuộc Khoa Nội thần kinh của Bệnh viện ĐKKV Long Khánh vừa được Hội Đột quỵ thế giới (WSO) trao chứng nhận Bạch kim trong điều trị đột quỵ. Đây là một giải thưởng danh giá dành cho các đơn vị có tổ chức cấp cứu và điều trị đột quỵ.

ChungNhan.png
Bác sĩ Nguyễn Quốc Thành (thứ tư từ phải sang) - Trưởng Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện ĐKKV Long Khánh
nhận chứng chỉ tiêu chuẩn Bạch kim của Hội Đột quỵ thế giới.
 
 
      BS.CKII Nguyễn Quốc Thành - Trưởng khoa Nội thần kinh cho biết, để đạt được chứng nhận này của Hội Đột quỵ thế giới thì các đơn vị đột quỵ phải có hệ thống tổ chức cấp cứu, có đủ phương tiện về con người, máy móc và phải đạt các tiêu chí rất khắt khe, trong đó có tiêu chí thời gian từ lúc tiếp nhận bệnh nhân cho đến khi bệnh nhân được điều trị đặc hiệu.

    Tiêu chí này rất quan trọng bởi thời gian là yếu tố quyết định trong điều trị đột qụy. Thời gian vàng trong điều trị đột qụy là trong vòng 4,5 giờ kể từ lúc người bệnh khởi phát những triệu chứng đầu tiên cho đến khi được can thiệp bằng dụng cụ để lấy huyết khối hoặc dùng thuốc tiêu sợi huyết. 

   Cũng theo bác sĩ Thành, Đơn vị đột qụy của Bệnh viện ĐKKV Long Khánh được thành lập tháng 1-2019. Từ đó đến nay, trung bình mỗi năm, đơn vị tiếp nhận và điều trị cho khoảng 1.000 bệnh nhân bị đột quỵ, trong đó có 80% bệnh nhân bị nhồi máu não. Riêng trong năm 2023, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 900 ca đột quỵ, trong đó 826 ca là nhồi máu não.

   Tuy nhiên, chỉ có 176 ca nhập viện trong giờ vàng (dưới 4,5 giờ kể từ khi có dấu hiệu khởi phát đột quỵ). Bệnh viện đã điều trị tiêu sợi huyết cho 112 ca, trong đó 50% hồi phục hoàn toàn, còn lại hồi phục một phần, không có ca nào biến chứng xuất huyết não.

   Được biết, toàn tỉnh hiện có 5 bệnh viện triển khai điều trị bệnh đột qụy, gồm Bệnh viện ĐK Đồng Nai, Bệnh viện ĐK Thống Nhất, Bệnh viện ĐKKV Long Khánh, Bệnh viện ĐKKV Định Quán và Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai. Trong đó Bệnh viện ĐK Đồng Nai và ĐKKV Long Khánh đạt tiêu chuẩn Bạch Kim.

Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn