Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Trung tâm Y tế TP. Long Khánh khám sức khỏe định kỳ miễn phí cho người cao tuổi

Trung tâm Y tế (TTYT) TP. Long Khánh vừa phối hợp với ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố tổ chức chiến dịch truyền thông, lồng ghép cùng các dịch vụ khám sức khỏe định kỳ, sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi trên địa bàn phường Xuân Bình,TP. Long Khánh.

khs ttytlokhanh.jpg
 Bác sĩ Trung tâm Y tế TP. Long Khánh khám và siêu âm tầm soát cho người dân.

     Tại đây, người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên được các bác sĩ trung tâm y tế và trạm y tế phường khám sức khỏe sàng lọc, đo huyết áp, siêu âm, đo điện tâm đồ, xét nghiệm sinh hóa, tổng phân tích nước tiểu, cân đo các chỉ số cơ thể và cấp thuốc miễn phí, đồng thời lập hồ sơ theo dõi sức khỏe.

     Bác sĩ Nguyễn Thế Vinh, TTYT TP.Long Khánh cho biết, để số liệu được chính xác trong các xét nghiệm, ngay từ sáng sớm chúng tôi đã cử đội ngũ y bác sĩ đến để lấy máu và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, sau đó cho các cụ đi ăn sáng rồi mới quay lại khám các chỉ số khác. Bên cạnh việc khám sức khỏe, trung tâm còn lồng ghép truyền thông giáo dục sức khỏe, tuyên truyền phổ biến kiến thức về rèn luyện thân thể, tăng cường sức khỏe và phòng bệnh, nhất là các bệnh thường gặp ở người cao tuổi như: tăng huyết áp, đái tháo đường, tim mạch, tai biến mạch máu não để người cao tuổi tự phòng bệnh.

     Bà Nông Thị Bích Hiền, trú phường Xuân Bình cho biết, việc tổ chức khám sức khỏe như thế này giúp ích cho chúng tôi rất nhiều, nhất là những người nghèo, khó khăn có thể biết được bệnh tình của mình và biết cách phòng bệnh, vì thế cần nhân rộng mô hình này để định kỳ 6 tháng hoặc một năm được đi kiểm tra sức khỏe một lần.

     Được biết, đây là hoạt động nằm trong kế hoạch khám sức khỏe định kỳ, sàng lọc để phát hiện sớm một số bệnh lý ở người cao tuổi như tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh tim mạch, từ đó giúp đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho người cao tuổi trên địa bàn.

Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn