Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bệnh viện ĐKKV Định Quán triển khai kỹ thuật mới về thăm dò chức năng

Lãnh đạo Bệnh viện ĐKKV Định Quán cho biết, bệnh viện vừa triển khai thêm hai kỹ thuật trong chẩn đoán bệnh gồm kỹ thuật siêu âm mạch máu và đo chức năng hô hấp.

bvdq.jpg
Bệnh nhân được bác sĩ cho thực hiện đo chức năng hô hấp.
 

     Đo chức năng hô hấp (hay còn gọi là đo hô hấp ký) là kỹ thuật nhằm mục đích chẩn đoán và theo dõi mức độ của các bệnh lý đường hô hấp như: Hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, bệnh phổi hạn chế… Quá trình thực hiện bác sĩ sẽ sử dụng máy đo các dòng khí khi hít vào, thở ra để tính toán các chỉ số chức năng phổi, qua đó ghi lại những thông số liên quan đến hoạt động của phổi nhằm hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán và điều trị các bệnh trên.

    Đối với kỹ thuật siêu âm mạch máu nhằm phát hiện các bệnh về mạch máu như: Suy van tĩnh mạch chân, hẹp hoặc tắc nghẽn các động tĩnh mạch thận, cảnh, chi. Ngoài ra, khảo sát thăm khám giúp phát hiện các bệnh lý về mạch máu gan, thai sản, tầm soát đột quỵ… Bên cạnh đó việc siêu âm mạch máu còn giúp bác sĩ tìm kiếm và nhận biết nơi hẹp hay tắc nghẽn hoàn toàn động, tĩnh mạch trong cơ thể, các bất thường như mãng xơ vữa hay cục máu đông từ đó có kế hoạch điều trị hiệu quả; Đánh giá cục máu đông ở hệ thống tĩnh mạch sâu; đánh giá những nơi phình hay giãn mạch máu; đánh giá  hiệu quả điều trị…

   Được biết, siêu âm mạch máu là kỹ thuật không gây đau, không xâm lấn. Thời gian thực hiện khá nhanh chóng. Trong khi đó, đo chức năng hô hấp là kỹ thuật khá đơn giản, dễ dàng thực hiện và không xâm lấn nên bệnh nhân sẽ không bị đau đớn và hầu như không gây khó chịu hay tai biến.

Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn