Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Ghép da thành công cho bệnh nhân bị hoại tử da do rắn cắn

Vừa qua, Trung tâm y tế H. Cẩm Mỹ đã ghép da thành công cho bệnh nhân N.V.T., ngụ xã Nhân Nghĩa, H. Cẩm Mỹ mất da sau hoại tử da do rắn cắn.

TTYT CMY.jpg 
Bệnh nhân cùng bác sĩ trước khi ra viện.
 
 ​     Theo đó, sáng ngày 2-1-2024 bệnh nhân vào viện với tình trạng vết thương mất da tại cẳng chân trái, với tiền sử bị rắn cắn cách đây 2 tháng. 

     Sau khi tiếp nhận, thăm khám, thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, các bác sỹ nhận định đây là trường hợp vết thương mất da sau hoại tử da do nộc độc của rắn và bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật ghép da. 

     Ê kip phẫu thuật - gây mê của khoa Ngoại Tổng hợp đã tiến hành phẫu thuật ghép da tự thân cho bệnh nhân. Sau hai tuần điều trị và chăm sóc, da ghép vùng cẳng chân trái đã bám tốt, hồng, vết mổ khô, liền mép, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định, tiến triển tốt và đã được xuất viện. 

    Qua trường hợp này, BS.CKI Hà Văn Ngoan – Phó trưởng Khoa Ngoại, Trung tâm y tế H.Cẩm Mỹ, người phụ trách chính trong ca phẫu thuật ghép da khuyến cáo, các trường hợp bị rắn cắn, côn trùng hoặc bất kỳ loài vật nào nghi ngờ có độc cắn cần được xử lý vết thương đúng cách và cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị kịp thời. Nhằm tránh tổn thương lan rộng, nặng nề hơn và các biến chứng đáng tiếc khác. 

    Hiện nay, Trung tâm đã làm chủ kỹ thuật ghép da, một trong phẫu thuật khó trong chấn thương chỉnh hình. Ngoài ra, Trung tâm cũng đã làm chủ các kỹ thuật ngoại khoa tiên tiến khác của tuyến tỉnh và trung ương. Qua đó đã cung cấp dịch vụ điều trị tốt, giảm thời gian đi lại, giảm chi phí điều cho người dân địa phương và giảm quá tải cho tuyến trên.

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn