Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Đồng Nai và Trường Đại học Y dược Cần Thơ phối hợp đào tạo nhân lực y tế

Sáng ngày 16-4, được sự uỷ nhiệm của UBND tỉnh, Sở Y tế Đồng Nai đã tiếp đoàn công tác của Trường Đại học Y dược Cần Thơ do GS.TS Nguyễn Trung Kiên, Hiệu trưởng làm trưởng đoàn về công tác phối hợp hỗ trợ đào tạo nhân lực y tế, hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ; công tác kết nối phục vụ cộng đồng. Tiếp đoàn có BS.CKII Lê Quang Trung – Giám đốc Sở Y tế, cùng các Sở: Khoa học Công nghệ, Giáo dục Đào tạo, Lao động Thương Binh và Xã Hội tỉnh và một số đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

TruongDHYDCT.jpg 
 
 ​     Theo báo cáo của Sở Y tế, nhân lực y tế toàn tỉnh (bao gồm y tế công lập, y tế tư nhân..) là 11.949 người, đạt 36.209 cán bộ y tế/vạn dân. Trong đó, bác sĩ là 3.090, đạt 9,4 bác sĩ/1 vạn dân. Để đạt nhu cầu là 9.7 bác sĩ/vạn dân vào năm 2024 và 10 bác sĩ/vạn dân vào năm 2025, ngành y tế Đồng Nai có nhu cầu bổ sung thêm hơn 360 bác sĩ. 

     Từ năm 2008-2019, tỉnh Đồng Nai có 175 sinh viên được cử tham gia chương trình đào tạo chính quy theo địa chỉ sử dụng tại trường gồm các chuyên ngành: y sỹ đa khoa, y học cổ truyền, răng hàm mặt, chuyên ngành phong, chuyên ngành lao… Các bác sĩ, cử nhân sau khi tốt nghiệp đã góp phần bổ sung nhân lực y tế của tỉnh.   

    Từ năm 2022-2023, Sở Y tế đã phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp cho 360 học viên. 

    Trường Đại học Y dược Cần Thơ có quy mô 10.400 sinh viên, bao gồm 10 mã ngành đào tạo. Đối với hệ liên thông chính quy có 6 mã ngành đào tạo. Hiện trường cũng đang đào tạo 83 ngành, chuyên ngành sau đại học. GS-TS Nguyễn Trung Kiên cho biết: Trường Đại học Y dược Cần Thơ được phân công đào tạo nguồn nhân lực cho các vùng Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ. Với nhu cầu rất lớn trong việc đào tạo nguồn nhân lực của Đồng Nai, trường sẽ cân đối các chỉ tiêu đối với hệ đào tạo liên thông để ưu tiên cho công tác đào tạo nhân lực nguồn y tế của tỉnh cũng như các hình thức đào tạo chính quy và sau đại học..

    Lãnh đạo Sở Y tế cũng đề nghị Trường Đại học Y dược Cần Thơ tiếp tục hỗ trợ ngành y tế Đồng Nai trong công tác đào tạo nhân lực các chuyên ngành y tế trình độ đại học và sau đại học; hỗ trợ, hợp tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, hợp tác trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người bệnh. Ngoài ra, cung cấp thêm thông tin tư vấn hướng nghiệp và tăng cường phối hợp với các sở, ngành liên quan của Đồng Nai để học sinh trên địa bàn tỉnh tiếp cận được với thông tin tuyển sinh của trường.

Mai Liên



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn