Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Những tấm gương điển hình học tập, làm theo Bác

Tại Lễ tuyên dương 140 đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ) xuất sắc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2017 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức vừa qua, ngành Y tế vinh dự có 2 bác sĩ được tuyên dương. Đây đều là những tấm gương điển hình trong lao động sáng tạo, tích cực xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

​Tích cực tham gia nghiên cứu khoa học

     Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ĐV-NLĐ Đồng Nai là ra sức thi đua đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả trong công việc mình làm mỗi ngày của mỗi tập thể, mỗi người lao động. Với đội ngũ cán bộ, ĐV-NLĐ ngành Y tế, học tập và làm theo Bác chính là nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, mang lại niềm vui và sự sống cho người bệnh. Gắn chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh với tư dưỡng, rèn luyện y đức, mỗi cán bộ, ĐV-NLĐ luôn ra sức thi đua, trên hết là làm theo lời dạy của Bác “Thầy thuốc như mẹ hiền”.

     Là người được tuyên dương vì đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bác sĩ Hồ Kim Loan, Tổ trưởng tổ Công đoàn, Trưởng khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai chia sẻ: “Học tập theo Bác không phải là quá khó, quan trọng là sự phấn đấu ở bản thân cá nhân. Để học theo Bác, trước hết là phải yêu công việc, trong quá trình làm việc cần tận tâm, tận lực phục vụ bệnh nhân, mang lại sự hài lòng cho người bệnh và làm bệnh viện ngày càng phát triển hơn”. 

 Bs Loan.jpg
 

​BS. Hồ Kim Loan được khen thưởng tại lễ tuyên dương

     Với vai trò là Trưởng khoa Xét nghiệm, chị Loan đã tham mưu nhiều kế hoạch phát triển chuyên môn xét nghiệm; bảo đảm chất lượng và an toàn sinh học trong phòng xét nghiệm, thực hiện đạt chỉ tiêu xét nghiệm được giao. Chị cũng là người gương mẫu trong thực hiện y đức, thường xuyên quan tâm nhắc nhở, hướng dẫn nhân viên ứng xử, phục vụ người bệnh tận tâm. Nhiều năm liền, chị đã có nhiều đề nghiên cứu khoa học được đánh giá cao và ứng dụng có hiệu quả. Có thể kể đến đề tài sáng kiến cải tiến “Khắc phục sai số định lượng Hemoglobin trong kỹ thuật xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu”. Sáng kiến này của chị đã giúp kết quả xét nghiệm chính xác hơn, góp phần vào việc chẩn đoán, điều trị bệnh nhân được tốt hơn. 

     Ngoài ra, chị Loan cùng với đồng nghiệp trong khoa liên kết với một số bệnh viện thực hiện nhiều đề tài liên quan đến cải tiến công tác xét nghiệm đã và đang được ứng dụng trong bệnh viện. Chị còn lập kế hoạch giảng dạy, hướng dẫn và tạo điều kiện để các sinh viên và nhân viên mới làm việc tốt hơn. Liên tục nhiều năm liền, chị Loan được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là Tổ trưởng Công đoàn xuất sắc. 

“Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

     Chiếm gần 60% lực lượng lao động, lao động nữ ở Đồng Nai đã trở thành một lực lượng không thể thiếu trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội. Các chị không chỉ “giỏi việc nước” mà còn “đảm việc nhà”, là những người vợ, người mẹ đảm đang trong xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu, nuôi dạy con tốt. Gần 17 năm công tác, với đặc thù công việc nhiều, vừa tham gia khám bệnh, làm công tác tổ chức vừa là nữ công nhưng bác sĩ Thái Thị Dịu, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Ủy viên ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện đa khoa Thống Nhất luôn sắp xếp thời gian phù hợp để hài hòa giữa công việc và gia đình. Ở bệnh viện chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, làm tốt vai trò công tác nữ công, quan tâm chia sẻ và giúp đỡ những đồng nghiệp khó khăn. Ngoài trọng trách nhiệm vụ của công việc, chị Dịu luôn làm tròn trách nhiệm của một người vợ đảm đang và người mẹ mẫu mực. Những cố gắng, nỗ lực của chị được đền đáp bằng việc 2 con của chị đều chăm ngoan, học giỏi. 

 bs Diu.jpg
 

Bà Nguyễn Phước Mạnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho BS. Thái Thị Dịu

     Chị Dịu tâm sự: “Động lực lớn nhất để giúp chị hoàn thành tốt công việc đó là có sự cảm thông, chia sẻ từ chồng chị và sự chăm ngoan học giỏi của con cái. Hậu phương vững chắc chính là nền tảng quan trọng cho sự thành công”.

     Nhận được Bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, chị Dịu rất vui mừng, vì thông qua phong trào đã giúp chị có thêm nghị lực làm tốt vai trò của một người bác sĩ và người vợ, mẹ mẫu mực.

Sao Mai 



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn